HLV Việt Nam tự hào dù thua Trung Quốc, tiếc nuối vì quả phạt đền hỏng ở cuối trận

19:02 | 31/01/2022

|
Tuyển nữ Việt Nam đã để lại ấn tượng dù thất thủ trước Trung Quốc ở vòng tứ kết giải châu Á.
Thua đậm Trung Quốc, Việt Nam vẫn còn cơ hội dự World CupThua đậm Trung Quốc, Việt Nam vẫn còn cơ hội dự World Cup
Việt Nam - Trung Quốc: Chờ đá Việt Nam - Trung Quốc: Chờ đá "sinh tử" với Thái Lan để tranh vé dự World Cup
HLV Việt Nam tự hào dù thua Trung Quốc, tiếc nuối vì quả phạt đền hỏng ở cuối trận

Trước một đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup, tuyển nữ Việt Nam đã bất ngờ dẫn trước trong hiệp 1. Dù bị đối thủ lội ngược dòng 3-1 nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn để lại màn trình diễn tương đối ấn tượng.

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung khen ngợi các học trò: "Tôi hài lòng và tự hào về màn trình diễn này. Chúng tôi biết Trung Quốc là đội mạnh hơn, có trình độ và tầm vóc vượt trội. Họ chỉ trải qua 2 trận nhẹ nhàng ở vòng bảng còn Việt Nam phải gặp những đối thủ rất mạnh (Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar). Vì vậy, thua với tỷ số 1-3 trước Trung Quốc là kết quả đáng khen.

Tôi chỉ có một chút tiếc nuối với quả phạt đền cuối hiệp 2. Nếu thành bàn thắng, tỷ số sát nút sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ ở trận đấu tiếp theo".

Nói về những quyết định thay người từ rất sớm, với việc rút hai cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Vạn và Diễm My, để thay bằng Chương Thị Kiều và Huỳnh Như, HLV Mai Đức Chung giải thích:

"Biết khó có thể làm nên bất ngờ trước Trung Quốc nên chúng tôi đã cho nhiều cầu thủ trẻ thi đấu. Nhung khi nhìn thấy những yếu điểm của các cầu thủ trẻ, tôi phải khoả lấp ngay".

HLV Việt Nam tự hào dù thua Trung Quốc, tiếc nuối vì quả phạt đền hỏng ở cuối trận
HLV Mai Đức Chung khen ngợi các học trò sau trận thua Trung Quốc.

Dù thua Trung Quốc ở tứ kết song tuyển nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội ở vòng play-off trước hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, vị thuyền trưởng bên phía Việt Nam tỏ ra khá tự tin:

"Chúng tôi đã đạt được mục đích sau trận Trung Quốc. Việc không ai chấn thương và ghi được bàn vào lưới đối thủ mạnh sẽ khích lệ tinh thần rất lớn cho cầu thủ. Các học trò của tôi bị Covid-19 rất nặng nề nhưng qua bốn trận đã tìm lại được cảm giác chơi bóng và đã sẵn sàng cho cơ hội ở các trận play-off sắp tới".

Theo lịch thi đấu thì ở vòng play-off, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan (ngày 2/2) sau đó là Đài Bắc Trung Hoa (ngày 6/2). Trong khi trận đấu giữa Thái Lan vs Đài Bắc Trung Hoa diễn ra ngày 4/2.

Nguồn:HLV Việt Nam tự hào dù thua Trung Quốc, tiếc nuối vì quả phạt đền hỏng ở cuối trận

Tiểu Mã

soha.vn