Hoa Kỳ: Đề xuất tiêm mũi tăng cường cho đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao

11:09 | 27/09/2021

|
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ bảo vệ quyết định về việc tiêm mũi tăng cường vắc xin Pfizer cho đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao.
Hoa Kỳ: Đề xuất tiêm mũi tăng cường cho đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao
Walensky đã rời khỏi Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng của CDC khi tổ chức này đã bỏ phiếu ngày 9/6 chống lại việc xin cấp phép vắc xin tăng cường cho những người trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tiến sĩ Rochelle Walensky - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã thông qua các đề xuất khác của ban hội thẩm để phân phối mũi tiêm thứ 3 cho người có bệnh lý tiềm ẩn và những người từ 65 tuổi trở lên. Ngoài ra, bà cho biết cuộc bỏ phiếu cuối cùng bổ sung cho đội ngũ giáo viên, nhân viên y tế và những nhân viên thiết yếu khác… là một "lời kêu gọi gần gũi về mặt khoa học".

Tuy nhiên, Walensky cho biết rằng: Bà đã không vượt qua một ủy ban cố vấn vắc xin bằng cách mở rộng sự chấp thuận của CDC đối với việc tiêm mũi tăng cường Pfizer cho nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trong một động thái bất thường, Walensky đã rời khỏi Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng của CDC khi tổ chức này đã bỏ phiếu ngày 9/6 chống lại việc xin cấp phép vắc xin tăng cường cho những người trong môi trường lây truyền nguy cơ cao.

Walensky nói trong cuộc họp giao ban về tình hình Covid-19 của Nhà Trắng: “Tôi muốn nói rõ rằng tôi đã không điều động quá mức một ủy ban cố vấn. Tôi đã lắng nghe tất cả các thủ tục của Ủy ban cố vấn FDA và chăm chú lắng nghe nhóm các nhà khoa học đặc biệt này đã thảo luận công khai và rất minh bạch trong nhiều giờ về một số câu hỏi rất khó”.

Đề xuất của Walensky phù hợp chặt chẽ với phán quyết của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm về việc tiêm tăng cường. Nhưng cơ quan đó đã chống lại lời khuyên từ hội đồng cố vấn khoa học của mình bằng cách ủy quyền quyết định mũi tiêm tăng cường cho Ủy ban tư vấn về vắc xin và các sản phẩm sinh học có liên quan xác nhận.

Nguồn: Hoa Kỳ: Đề xuất tiêm mũi tăng cường cho đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao

Chivy

dulich.petrotimes.vn