Hoàng tử William lần đầu lên tiếng về tước vị mới

07:51 | 13/09/2022

|
Hoàng tử William nói rằng sẽ phụng sự người dân xứ Wales "với sự tôn trọng và khiêm tốn" sau khi được kế thừa tước vị thân vương xứ Wales từ Vua Charles III.
Hoàng tử William bất ngờ vào tận phòng thay đồ an ủi đội tuyển AnhHoàng tử William bất ngờ vào tận phòng thay đồ an ủi đội tuyển Anh
Hoàng tử William được chọn là 'chàng hói quyến rũ nhất thế giới'Hoàng tử William được chọn là 'chàng hói quyến rũ nhất thế giới'

Trong cuộc gọi với bộ trưởng thứ nhất của xứ Wales, ông William nói mình cùng vợ Katherine, Vương phi xứ Wales, có tình cảm sâu sắc với nơi này, BBC đưa tin ngày 11/9.

Điện Kensington dẫn lời Hoàng tử William nói họ sẽ làm phần việc của mình để hỗ trợ nguyện vọng của người dân xứ Wales.

"Thân vương và vương phi sẽ dành những năm tháng tới để làm sâu sắc thêm quan hệ với những cộng đồng trên khắp xứ Wales", Điện Kensington tuyên bố.

Vị thân vương mới cho biết ông muốn gặp Bộ trưởng Thứ nhất Mark Drakeford cùng giới lãnh đạo xứ Wales trong một dịp sớm nhất, và cảm ơn ông Drakeford vì những đóng góp cho triều đại của Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử William lần đầu lên tiếng về tước vị mới
Thân vương William và phu nhân Catherine trong một buổi làm bánh mì truyền thống của xứ Wales. Ảnh: BBC.

Trước đây, Hoàng tử William từng sống tại Anglesey, xứ Wales khi con cả là Hoàng tử George mới chào đời. Gia đình ông William xây căn nhà đầu tiên khi họ kết hôn năm 2011 tại Anglesey, khi ông làm phi công tìm kiếm cứu hộ.

Lần gần nhất Hoàng tử William và Công nương Catherine ở Wales là vào tháng 6, khi họ chuẩn bị cho Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II.

Hôm 9/9, phát biểu trước toàn quốc, Vua Charles III tuyên bố Hoàng từ William sẽ là thân vương xứ Wales mới, tước vị mà ông Charles III nắm giữ khi mới 9 tuổi vào năm 1958.

Ông William và bà Catherine cũng nhận tước vị công tước và nữ tước xứ Cornwall của Vua Charles III và Vương phi Camilla.

Vương phi xứ Wales cũng là tước vị trước đây của Công nương Diana, vợ cũ Vua Charles III. Bà Catherine nói rằng mình "tôn trọng lịch sử", nhưng sẽ "hướng về tương lai để tạo con đường riêng", một nguồn tin nói sau bài phát biểu của ông Charles III.

Nguồn; Hoàng tử William lần đầu lên tiếng về tước vị mới

Trần Hoàng

zingnews.vn