Hơn 2 triệu ô tô Honda, Jeep và Ram có nguy cơ mất an toàn cần triệu hồi

04:40 | 25/12/2022

|
Dù cho chưa có lệnh chính thức nào được đưa ra, song hơn 2 triệu chiếc ô tô của Honda, Jeep và Ram đang nằm trong diện điều tra của cơ quan chính phủ Mỹ về nguy cơ mất an toàn và có khả năng bị triệu hồi.
Đầu tư hơn 550 triệu USD thành lập THACO INDUSTRIESĐầu tư hơn 550 triệu USD thành lập THACO INDUSTRIES
Thêm loạt ô tô giảm giá sâu, Honda HR-V hạ tới 150 triệu đồngThêm loạt ô tô giảm giá sâu, Honda HR-V hạ tới 150 triệu đồng

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã công bố kết quả điều tra về tình trạng chết máy đột ngột đối với 2,3 triệu chiếc xe hơi dành cho thị trường Mỹ của 3 hãng ô tô là Honda, Jeep và Ram.

Cuộc điều tra này được khởi động sau khi có hàng loạt các báo cáo của chủ xe về trường hợp xe của họ đang lưu thông thì đột ngột bị ngắt hệ thống điện, thuộc các dòng xe Honda CR-V và HR-V, Jeep Compass và Ram 2500/3500.

Dù cho chưa có trường hợp tai nạn nào được ghi nhận, song đây là một lỗi đặc biệt nghiêm trọng trong việc vận hành xe.

Hơn 2 triệu ô tô Honda, Jeep và Ram có nguy cơ mất an toàn cần triệu hồi
Honda CR-V, mẫu SUV bán rất chạy tại Mỹ xuất hiện nguy cơ cháy nổ. Ảnh: Honda.

Có tới 1,7 triệu crossover của Honda là CR-V/HR-V đời sản xuất từ 2019 đến 2022 được yêu cầu điều tra bởi hiện tượng mất điện tự phát và tự khóa vi sai cầu sau.

Bán tải Ram 2500/3500 đời sản xuất 2017 – 2018 cũng nằm trong diện điều tra này với 134 báo cáo tình trạng mất hiệu suất phanh gián đoạn hoặc vĩnh viễn.

Hơn 2 triệu ô tô Honda, Jeep và Ram có nguy cơ mất an toàn cần triệu hồi
Jeep Compass, mẫu SUV cực kỳ hấp dẫn của hãng xe nổi tiếng Mỹ. Ảnh: Jeep.

Jeep Compass đời sản xuất 2019 – 2020 có 15 báo cáo khiếu nại về tình trạng mất điện hoàn toàn sau khi nhiệt độ nước làm mát tăng cao. Khoảng 620.000 xe buộc phải điều tra về vấn đề này.

Tuy nhiên, cho tới nay cả Honda và Stellantis, công ty mẹ của Jeep và Ram đều chưa đưa ra bất cứ thông báo triệu hồi phương tiện nào.

Hơn 2 triệu ô tô Honda, Jeep và Ram có nguy cơ mất an toàn cần triệu hồi
Bán tải Ram 2500 mạnh mẽ cũng không thoát khỏi lùm xùm lần này. Ảnh: Ram.

NHTSA cũng chưa đưa ra công bố chính thức mà mới chỉ thông tin rằng đây là một cuộc điều tra theo diện thăm dò, chứ không phải một cuộc điều tra phân tích kỹ thuật. Vì vậy, vẫn chưa có bất cứ lệnh thu hồi nào được ban ra.

Nguồn:Hơn 2 triệu ô tô Honda, Jeep và Ram có nguy cơ mất an toàn cần triệu hồi

Tiến Dũng

vietnamnet.vn