Inox Tân Tiến - Phát triển bền vững dựa trên nội lực
Thích ứng nhanh tạo sức mạnh cạnh tranh trên thị trường
Inox Tân Tiến luôn tự nhận thức để thay đổi, thường xuyên thay đổi để thích ứng với môi trường thay đổi, liên tục tư duy để điều chỉnh chiến lược và cơ cấu lại tổ chức cho phù hợp với xu thế thị trường. Những bước phát triển của công ty luôn gắn liền với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam.
Trong năm 2020 - 2021, tình hình ngành thép trong nước có nhiều biến động, giá thép tăng mạnh và ghi nhận mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Nhu cầu tiêu thụ thép tăng lên nhanh chóng khi nền kinh tế từng bước phục hồi khỏi dịch Covid-19 cùng với kích thích đầu tư công thế giới trong bối cảnh nhiều nhà máy thép chưa hoạt động trở lại đã góp phần đẩy giá thép lên tăng nhanh. Mức độ tập trung trong ngành thép ngày càng tăng, đặc biệt trong năm 2020 khi nhu cầu tiêu thụ thép đầu năm giảm mạnh, làm tăng áp lực cạnh tranh, khiến các doanh nghiệp nhỏ giảm dần thị phần.
Hiện nay, do đại dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn, những doanh nghiệp thép không gỉ như Inox Tân Tiến cũng không ngoại lệ. Inox Tân Tiến nhận thức được rằng: “Hoặc thay đổi hoặc chết”, Ban quản trị thường xuyên đề ra những chiến lược đầu tư đúng đắn, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, tránh tình trạng “bỏ hết trứng vào 1 giỏ”; nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm bằng cách đầu tư khoa học, kỹ thuật, thiết bị hiện đại giúp tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất.
![]() |
Bên cạnh đó, Inox Tân Tiến luôn có động thái tự bảo vệ mình trước những biến động của thị trường bằng cách tăng cường liên kết, phối hợp với những doanh nghiệp cùng ngành, các hiệp hội và cơ quan quản lý Nhà nước để được hỗ trợ xử lý các vấn đề xảy ra trong hoạt động thương mại, nắm bắt, cập nhật thông tin cảnh báo dự đoán để điều chỉnh hoạt động kinh doanh sao cho phù hợp với xu hướng thị trường.
![]() |
Kỹ thương Tân Tiến thiết lập hệ thống phân phối qua kênh bán hàng trực tiếp nhanh chóng trên địa bàn cả nước và coi đó là chiến lược kinh doanh, hướng tới xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đặc biệt sự bình ổn về giá cả cũng góp phần tạo nên uy tín, cạnh tranh trên thi trường.
Mái nhà chung
Muốn thắng được trên chiến trường phải thắng trong nội bộ trước. Trên quan điểm này, Ban quản trị công ty đã xây dựng nên một Inox Tân Tiến với niềm tin vào sự phát triển bền vững từ bên trong - bắt đầu từ cán bộ, công nhân viên, kỹ sư tới ban lãnh đạo. Đó là xây dựng một môi trường khuyến khích sự sáng tạo trong lao động, từ đó tạo ra sự khác biệt. Mỗi nhân lực trong công ty đều tự phải có trách nhiệm trước công việc của mình dựa trên tinh thần hợp tác giúp đỡ lẫn nhau. Lãnh đạo công ty chú trọng công tác tuyển dụng nhân sự, thu hút nhân tài với chế độ đãi ngộ hợp lý, đào tạo công nhân viên bài bản tạo nên những con người “lỳ lợm” trước những yêu cầu khắt khe về sản phẩm từ khách hàng.
Bên cạnh đó, các quy định về chuẩn mực trong văn hóa ứng xử được đề ra tạo nên một môi trường lao động văn hóa từ phong cách ăn mặc đến lời nói, đi đứng.
Với phương châm: Kỷ luật, đoàn kết, không ngại gian khổ, quyết tâm vượt khó khăn, Inox Tân Tiến đã tạo ra một môi trường lao động lành mạnh, bền vững. Mỗi người lao động cống hiến để duy trì cuộc sống, nuôi sống gia đình, được đảm bảo quyền lợi đúng với công sức đã bỏ ra; thường xuyên tổ chức các đợt liên hoan, tuyên dương các cá nhân xuất sắc trong làm việc. Công ty còn rất quan tâm đến đời sống của nhân viên, thường xuyên thăm hỏi, chăm lo cho gia đình công nhân viên, tổ chức các buổi đến động viên, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp cho họ an tâm làm việc. Mỗi nhân lực trong công ty tựa như từng viên gạch xây lên một mái ấm chung mang tên Inox Tân Tiến. Đây chính là nội lực là sức mạnh giúp công ty phát triển một cách bền vững nhất.
Bằng tất cả sự tâm huyết với khách hàng và trên cơ sở những giá trị văn hoá mà doanh nghiệp tạo ra, Inox Tân Tiến đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ nguồn nhân lực, máy móc khoa học kỹ thuật để có thể đứng vững và vươn xa trong ngành thép Việt Nam.
Inox Tân Tiến rất mong nhận được sự đồng hành từ phía các cơ quan, kênh phương tiện truyền thông báo chí trên con đường xây dựng thương hiệu./.
Nguồn: Inox Tân Tiến - Phát triển bền vững dựa trên nội lực
Anh Phương
sao.baophapluat.vn
- Nước hoa giá rẻ và những mối đe dọa tiềm ẩn
- Việt Nam, Trung Quốc hợp tác phát triển công nghiệp, năng lượng mới
- Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026
- Giá vàng thế giới "lao dốc" sau thông tin Mỹ - Trung đạt thỏa thuận về thuế quan
- Giá điện tăng lên hơn 2.200 đồng/kWh từ ngày 10/5
- Nghị quyết 68: Trao quyền lực mới cho kinh tế tư nhân
- Giá xăng tiếp tục giảm lần thứ hai trong tuần
- Kinh tế Việt Nam: Tăng cường nội lực để vươn lên
- Hà Nội: Siêu thị đồng loạt khuyến mãi lớn mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
- Đẩy mạnh chiến lược đưa hàng Việt vươn ra các thị trường quốc tế mới tiềm năng
- Doanh nghiệp Mỹ nói gì về chính sách thuế mới và thị trường Việt Nam?
-
Tự động hoá trong tầm mắt: Những hình ảnh nổi bật tại Triển Lãm AT Expo 2025
-
Từ phòng thí nghiệm đến nhà máy: Đưa công nghệ lõi 4.0 vào sản xuất cơ khí Việt Nam
-
CLB Việt Nam ‘bắt tay’ Barca mở trung tâm đào tạo trẻ
-
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương từ trần
-
Ngắm ảnh thẻ khiến ai nấy trầm trồ của Hoa hậu Thanh Thủy
-
Hoa hậu Thùy Tiên nói gì sau khi bị khởi tố?
-
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
-
5 bộ phim Hàn Quốc được yêu thích nhất trên thế giới
-
Valeura Energy tái phát triển mỏ dầu ngoài khơi Thái Lan