iPad Air mới bị chê vỏ mỏng

10:50 | 21/03/2022

|
Nhiều người dùng cho biết họ cảm thấy vỏ của iPad Air mới mỏng hơn thế hệ cũ, đồng thời phát ra tiếng cót két khi cầm trên tay.

Các phàn nàn về iPad Air 2022 xuất hiện ngay sau khi sản phẩm được giao tới tay người dùng hôm 18/3. Trên các diễn đàn Reddit và MacRumors, chất lượng của iPad Air đang trở thành chủ đề nóng, thu hút hàng trăm bình luận sau hai ngày.

Meox33142, một trong những người đầu tiên nêu vấn đề trên Reddit, cho biết đã sốc sau khi cầm hai chiếc iPad Air 2022 màu xanh đã đặt trước đó. "Mặt nhôm phía sau mỏng hơn nhiều so với iPad Air 4 tôi từng sử dụng. Bạn dường như có thể cảm nhận được cục pin của máy qua lớp vỏ", người này viết.

Bài viết của meox33142 thu hút hơn 300 bình luận, trong đó nhiều người chia sẻ thông tin tương tự khi mở hộp iPad Air mới. Thành viên germ80 đánh giá "vỏ kim loại mỏng đến mức có thể cảm nhận được các bộ phận bên trong". Trong khi đó, người dùng tên Rob đăng video về những tiếng cót két phát ra khi thử vặn máy. Người này cho rằng iPad Air mới "mang đến cảm giác chất lượng thấp hơn" so với thế hệ cũ.

iPad Air mới bị chê vỏ mỏng
iPad Air 2022 bị nhiều người cho là có chất lượng hoàn thiện kém hơn thế hệ trước. Ảnh: Quang Đồng

Trên diễn đàn MacRumors, nhiều thành viên cũng tỏ ra lo ngại lớp vỏ mỏng có thể khiến máy gặp sự cố khi sử dụng, như dễ bị bẻ cong, ảnh hưởng đến pin khi va chạm hoặc gây bỏng nếu quá nhiệt. Một số khác lại cho rằng đây có thể là chiêu của Apple, nhằm khiến người dùng nâng cấp lên iPad Pro hoặc mua các gói bảo hành cao hơn.

Apple chưa phản hồi về vấn đề trên. Các chuyên gia cho rằng hầu hết các đánh giá của người dùng đều dựa trên cảm giác. Để xác định chính xác, cần có công bố chính thức của hãng hoặc chờ một số bên như iFixit mở máy và đo kiểm về độ dày hay sự hoàn thiện sản phẩm.

Vấn đề này cũng có thể được khắc phục bằng cách sử dụng thêm một ốp bảo vệ. Trước đây, một số mẫu iPad của Apple cũng từng bị phàn nàn, như iPad Pro bị cho là dễ bị bẻ cong, hay iPad Mini 6 có màn hình "lượn sóng" gây mỏi mắt.

iPad Air 2022 được giới thiệu tại sự kiện hôm 8/3 của Apple cùng Mac Studio và iPhone SE. Sản phẩm có ngoại hình giống thế hệ cũ, nhưng cải tiến ở việc sử dụng chip M1, camera 12 megapixel, kết nối 5G và cổng USB-C tốc độ cao./.

Nguồn: iPad Air mới bị chê vỏ mỏng

Lưu Quý

VnExpress