Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023

12:18 | 14/05/2023

|
Tối 13/5, TP Hải Phòng khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2023 với chủ đề Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển.
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2023Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2023
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023
Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023
Tối 13/5, TP Hải Phòng khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2023 tại quảng trường Nhà hát thành phố

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, TP Hải Phòng đặc biệt coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân, vừa là động lực, là sức mạnh nội sinh, là mạch nguồn của mọi sự phát triển. Vì vậy, Lễ hội Hoa Phượng đỏ đã tổ chức từ năm 2012. Vào dịp lễ hội hàng năm có hàng trăm sự kiện được thực hiện, để lại những dấu ấn tốt đẹp cho người dân thành phố và du khách.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Hải Phòng, nhìn lại chặng đường lịch sử, Hải Phòng là nơi "đầu sóng ngọn gió", là "phên dậu phía Đông" để bảo vệ Tổ quốc. TP Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống trung dũng quyết thắng, minh chứng từ thời Nữ tướng Lê Chân khai hoang lập Trang An Biên, nay là Hải Phòng đến dòng sông Bạch Đằng lịch sử gắn với nhiều chiến công hiển hách, oanh liệt của cha ông ta để giành độc lập cho dân tộc…

Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh, với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề là động lực quan trọng để phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực sự "trở thành động lực phát triển của cả nước".

Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023
Đông đảo nhân dân và du khách đến quảng trường theo dõi khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2023

Chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” gồm 3 chương. Chương 1 với tên gọi "Thành phố mặt trời lên" là câu chuyện về vùng đất, con người Hải Phòng với bề dày lịch sử và văn hóa và những giá trị truyền thống với những con người dũng cảm kiên cường đã chung tay xây nên thương hiệu của thành phố cảng.

Chương 2 với tên gọi "Trái tim màu phượng đỏ" dành cho những người trẻ đang chung tay kế thừa những nền tảng được trao truyền để phát triển nên một thành phố Cảng trẻ trung và năng động với tầm nhìn vượt thời đại để tiếp nối những di sản của cha ông đi trước.

Chương 3 với tên gọi "Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển" là bức tranh về tương lai rực rỡ của một siêu đô thị cảng biển, một thành phố công nghệ 4.0, tượng trưng cho tầm nhìn và khát vọng của Hải Phòng với một diện mạo mới, hình ảnh mới về thành phố đầy sáng tạo của tương lai.

Tham gia chương trình nghệ thuật có các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng trong nước. Khép lại Đêm hội, các đại biểu cùng nhân dân và du khách còn được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ.

Nguồn:Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023

PV

giadinhonline.vn