Khi Hà Nội FC bại trận vì sự xuất sắc của Đoàn Văn Hậu

15:00 | 07/08/2023

|
Pha kiến tạo của Văn Hậu đã quyết định trận derby Thủ đô giữa CAHN và Hà Nội FC
Đoàn Thanh niên PV GAS trao tặng Nhà tình bạn tại Thị trấn Nhà BèĐoàn Thanh niên PV GAS trao tặng Nhà tình bạn tại Thị trấn Nhà Bè
Trấn Thành xuất hiện với diện mạo lạ sau loạt thi phi, một chi tiết trên mặt khiến netizen chú ýTrấn Thành xuất hiện với diện mạo lạ sau loạt thi phi, một chi tiết trên mặt khiến netizen chú ý

Tình thế của trận derby đã thay đổi sau khi Jevtovic gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC. Đội bóng của bầu Hiển nắm thế chủ động và có nhiều pha bóng gây sóng gió lên khung thành của thủ môn Filip Nguyễn. Tuy nhiên, Đoàn Văn Hậu tạo ra khác biệt ở phút 47. Đường chuyền của Văn Hậu loại bỏ hàng thủ của Hà Nội FC và Gustavo dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Tấn Trường.

Màn trình diễn của Văn Hậu trước Hà Nội FC xứng đáng nhận được lời ngợi khen. Đoàn Văn Hậu thi đấu bản lĩnh, lên công về thủ liên tục và đặc biệt chơi rất quyết liệt theo đúng tinh thần thi đấu hết mình trước các đồng đội cũ. Không phải cầu thủ nào cũng có thể thi đấu tốt như Văn Hậu trong ngày gặp lại đội bóng cũ - Hà Nội FC.

Khi Hà Nội FC bại trận vì sự xuất sắc của Đoàn Văn Hậu
Gustavo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho CAHN nhưng công lớn đến từ pha kiến tạo đẳng cấp của Đoàn Văn Hậu. Ảnh: VPF

Ngoài ra, Quang Hải chứng tỏ được tài năng dù chỉ đá từ phút 62. Cựu tiền vệ Hà Nội FC nhanh chóng để lại dấu ấn với cú đánh đầu chuyền bóng cho Success ở phút 67. Success đã ném đi cơ hội ngon ăn trong tư thế đối mặt với thủ môn Bùi Tấn Trường. Phút 88, Quang Hải có đường chuyền đẳng cấp để Văn Đô đối mặt thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên, Văn Đô đá vọt xà ngang.

Có thể thấy số phận của trận đấu sẽ được nhanh chóng định đoạt nếu Success hoặc Văn Đô ghi bàn vào lưới Hà Nội FC.

Ngược lại, Hà Nội FC không còn Văn Hậu và Quang Hải thì gặp vấn đề trong tấn công. Họ chỉ có thể trông chờ vào Văn Quyết nhưng chủ nhân QBV Việt Nam 2022 cũng gây thất vọng với pha hỏng ăn ở phút 71. Hà Nội FC cũng tạt rất nhiều, thay vì giữ được sự điềm tĩnh như trong quá khứ.

Trở lại với câu chuyện của Văn Hậu, hậu vệ người Thái Bình từng bị chấn thương, rồi trở lại thi đấu ở mùa bóng năm ngoái. Anh là người góp phần rất lớn giúp Hà Nội FC giành cú đúp vô địch (V.League và Cúp Quốc gia). Văn Hậu rời đi đã để lại một khoảng trống lớn cho Hà Nội FC, không chỉ về chuyên môn mà còn thiếu đi "một chiến binh" trong những trận cầu lớn.

Cuộc đua vô địch V.League 2023 đã có thay đổi lớn, CAHN lấy ngôi đầu của Hà Nội FC. Ở thời khắc quan trọng sắp tới, CAHN rất cần một cầu thủ bản lĩnh như Đoàn Văn Hậu để giành chức vô địch.

Nguồn: Khi Hà Nội FC bại trận vì sự xuất sắc của Đoàn Văn Hậu

Hoài Anh

www.saostar.vn