Không Công Phượng, Quang Hải cực quan trọng với HLV Troussier

07:10 | 20/03/2024

|
Đội tuyển Việt Nam tới Indonesia mà không có tiền đạo Công Phượng như kỳ vọng của HLV Troussier. Quang Hải vì thế càng có vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Việt Nam khi thi đấu tại 'chảo lửa' Gelora Bung Karno.
Vì sao ông Troussier loại Công Phượng, Duy Mạnh khỏi đội tuyển Việt Nam?Vì sao ông Troussier loại Công Phượng, Duy Mạnh khỏi đội tuyển Việt Nam?
HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu IndonesiaHLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

Những người yêu mến đội tuyển Việt Nam và cá nhân Quang Hải lúc này rất kỳ vọng vào năng lực của tiền vệ CAHN.

Quang Hải đang tái hiện những ngày tháng đỉnh cao như khi chơi cho Hà Nội FC. Tại V-League 2023/24, Quang Hải ghi 5 bàn và là chân sút nội tốt nhất giải đấu sau lượt đi.

Không Công Phượng, Quang Hải cực quan trọng với HLV Troussier
Quang Hải đặc biệt lợi hại với những cú khứa lòng chân trái đẳng cấp. Ảnh: Hoàng Linh

Quang Hải giúp HLV Kiatisuk giải quyết nhiều vấn đề cho nhà đương kim vô địch. CAHN vẫn chưa từ bỏ cuộc đua bảo vệ danh hiệu sau chuỗi trận khá ấn tượng cuối lượt đi mà ở đó, Hải là một điểm sáng.

Không Công Phượng, Quang Hải cực quan trọng với HLV Troussier
Quang Hải từng giúp tuyển Việt Nam hạ Indonesia không ít lần trong quá khứ. Ảnh: Hoàng Linh

Sự hồi phục phong độ của Quang Hải giúp những CĐV kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ được hưởng lợi.

Tiền vệ CAHN chưa chơi trận đấu nào thuyết phục cho tuyển quốc gia từ khi HLV Philippe Troussier về dẫn dắt dù trước đó, Quang Hải là trụ cột đưa tuyển Việt Nam tạo ra một loạt kỳ tích dưới thời HLV Park Hang Seo.

Không Công Phượng, Quang Hải cực quan trọng với HLV Troussier
Vắng cầu thủ có thể tạo đột biến như Công Phượng, HLV Troussier sẽ cần Quang Hải nhiều hơn khi gặp Indonesia. Ảnh: VFF

Đối đầu với Indonesia, một cuộc đọ sức có thể "một mất, một còn" vé đi tiếp tới Vòng loại thứ 3 World Cup 2026, đó là cơ hội lớn để Quang Hải nhắc mọi người nhớ đến mình. Quang Hải từng không ít lần ghi bàn vào lưới Indonesia từ cấp độ U23 đến đội tuyển quốc gia.

Ở Vòng loại World Cup 2022, Quang Hải cũng góp công vào bàn thắng thứ 2 trong chiến thắng 4 sao của Việt Nam trước thầy trò HLV Shin Tae Yong. Đó là siêu phẩm sút xa khiến bóng đi rất khó chịu và thủ thành Indonesia đã phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng nâng tỷ số của Quang Hải càng khiến Indonesia bế tắc và sớm vỡ trận.

Đội tuyển Việt Nam hiện tại bị cho là bất lợi khi hành quân đến thi đấu ở "chảo lửa" Gelora Bung Karno. Khán đài có sức chứa gần 9 vạn người có thể là áp lực cho Quang Hải và đồng đội. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc đến kinh nghiệm thi đấu quốc tế của tiền vệ 27 tuổi. Quang Hải cùng Tiến Linh, Văn Thanh, Văn Toàn... không xa lạ gì đối thủ cùng khu vực.

Đội tuyển Indonesia khi nhắc về quá khứ cũng phải e dè Quang Hải cùng đồng đội. Lần gặp nhau gần nhất tại xứ vạn đảo năm ngoái (lượt đi bán kết AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 1/2023), thầy trò HLV Shin Tae Yong cũng chỉ hòa không bàn thắng với đội tuyển của HLV Park Hang Seo trước khi thua 0-2 ở lượt về.

Khi phong độ đang trở lại, Quang Hải sở hữu nhiều phẩm chất mà HLV Troussier có thể rất cần. Ông thầy người Pháp có thể dùng tiền vệ CAHN chơi ở vị trí cầm trịch giữa sân thay cho Tuấn Anh.

Khi cần thiết, Quang Hải cũng sẽ là một tiền đạo cánh. Quang Hải đang là người ghi bàn gần nhất cho đội tuyển Việt Nam, đó là bàn gỡ 2-2 cho đội nhà trước Iraq tại Asian Cup 2023.

Khả năng ra chân trái bất ngờ, đưa bóng theo quỹ đạo khó đoán của Quang Hải là "vũ khí" của đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1997 trong một ngày thăng hoa có thể sắm vai "người hùng" cho đội nhà bằng khoảnh khắc lóe sáng mang thương hiệu mình.

Nếu điều đó xảy ra, Quang Hải chắc chắn sẽ lại khiến CĐV phấn khích tột độ như khi tiền vệ này chinh phục người hâm mộ năm 2018.

Nếu ghi bàn vào lưới Indonesia ngày 21/3 tới, đây sẽ là một khoảnh khắc để đời đối với không chỉ riêng Quang Hải mà bất cứ tuyển thủ Việt Nam nào cũng mong có được.

Nguồn:Không Công Phượng, Quang Hải cực quan trọng với HLV Troussier

Việt Hà

thethaovanhoa.vn