Không thổi phạt đền Man Utd, 3 trọng tài Anh bị treo còi

14:05 | 16/08/2023

|
Trọng tài chính và tổ VAR của trận đấu giữa Man Utd và Wolverhampton ở vòng 1 Ngoại Hạng Anh 2023/2024 bị gạt khỏi danh sách làm nhiệm vụ vòng 2.
De Gea viết tâm thư chia tay Man Utd, lộ bến đỗ mới bất ngờDe Gea viết tâm thư chia tay Man Utd, lộ bến đỗ mới bất ngờ
Man Utd công bố thương vụ MountMan Utd công bố thương vụ Mount

Sau khi mắc lỗi nặng ở trận đấu giữa Man Utd và Wolverhampton ở vòng 1 Ngoại Hạng Anh, 3 trọng tài tạm thời bị xóa tên khỏi danh sách làm nhiệm vụ các vòng tiếp theo. Đó là trọng tài chính Simon Hooper và 2 trợ lí phòng VAR Michael Salisbury, Richard West.

Sai lầm của các trọng tài này là xác định thủ môn Andre Onana của Man Utd không phạm lỗi trong pha va chạm ở cuối trận. Người gác đền của Man Utd lao ra nhưng không đón trúng bóng mà đập tay vào mặt cầu thủ đối phương.

Không thổi phạt đền Man Utd, 3 trọng tài Anh bị treo còi
Trọng tài Simon Hooper

Trọng tài Hooper không thổi phạt đền. VAR cũng không tư vấn để thay đổi quyết định. HLV Gary O'Neil phản ứng dữ dội và bị phạt thẻ vàng.

Sau trận đấu, các quan chức cấp cao của PGMOL - cơ quan quản lí trọng tài Anh - là Howard Webb và Jon Moss đích thân xin lỗi HLV của Wolverhampton. PGMOL thừa nhận trọng tài sai khi không cho đội khách hưởng phạt đền.

Đó là tình huống ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Thoát tình huống phạt đền này, Man Utd bảo vệ được cách biệt một bàn mong manh và giành chiến thắng 1-0.

"Ông ấy (Jon Moss) nói với tôi rằng tình huống đó rất rõ ràng và hiển nhiên. Ông ấy không thể tin được rằng trọng tài trên sân lại không thổi phạt đền và VAR cũng không can thiệp. Điều đó khiến tôi cảm thấy tệ hơn", HLV Gary O'Neil nói.

Nhà cầm quân này có lí do để tiếc nuối. Wolverhampton chơi không tệ dù phải làm khách trên sân của Man Utd. Đội khách tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công và thất bại vì pha ghi bàn của Raphael Varane.

Nguồn:Không thổi phạt đền Man Utd, 3 trọng tài Anh bị treo còi

Phương Mai

vtc.vn