Khu nghỉ dưỡng tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc Dao được đề cử là khu nghỉ dưỡng bền vững hàng đầu châu Á

04:00 | 14/07/2024

|
Panhou Retreat – Khu nghỉ dưỡng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang là 1 trong 3 đại diện Việt Nam đã vượt qua những tiêu chí vô cùng khắt khe của giải thưởng để xuất hiện trong danh sách đề cử 2024 khu nghỉ dưỡng bền vững hàng đầu châu Á.

Panhou Retreat không đơn thuần là một điểm đến, mà chính là nơi du khách tìm về để cảm nhận sự bình yên và kết nối bền vững, sâu sắc với thiên nhiên

Panhou Retreat không đơn thuần là một điểm đến, mà chính là nơi du khách tìm về để cảm nhận sự bình yên và kết nối bền vững, sâu sắc với thiên nhiên

World Travel Awards là một trong những giải thưởng lâu đời và uy tín hàng đầu thế giới, tôn vinh và ghi nhận những giá trị thiết thực của đơn vị xuất sắc trong ngành Du lịch toàn cầu, được bầu chọn hằng năm bởi các chuyên gia và khách du lịch trên toàn thế giới. Trong đó, hạng mục "Khu nghỉ dưỡng bền vững hàng đầu châu Á" nhằm tôn vinh các khu nghỉ dưỡng có những đóng góp tích cực trong việc bảo vệ môi trường, duy trì các giá trị văn hóa địa phương và mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Năm nay, danh sách đề cử của hạng mục "Khu nghỉ dưỡng bền vững hàng đầu châu Á" ghi nhận 9 đại diện uy tín hàng đầu châu lục. Trong đó, Panhou Retreat là 1 trong 3 đại diện Việt Nam đã vượt qua những tiêu chí vô cùng khắt khe của giải thưởng để xuất hiện trong danh sách đề cử 2024.

Ra đời và phát triển từ cảm hứng giao hòa giữa thiên nhiên hùng vĩ, đây cũng là khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Hà Giang tiên phong kiến tạo triết lý du lịch bền vững và đề cao trách nhiệm với cộng đồng.

Khu nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ sự giao hòa giữa thiên nhiên hùng vĩ và chiều sâu văn hóa. Trong suốt 20 năm, Panhou Retreat luôn duy trì sử dụng vật liệu tự nhiên như tre, nứa, gỗ tái chế, đá... Đây cũng là một trong những khu nghỉ dưỡng tiên phong theo đuổi triết lý du lịch bền vững, đề cao trách nhiệm với cộng đồng.

Triết lý phát triển bền vững nương vào thiên nhiên, giao thoa văn hóa bản địa giúp Panhou Retreat còn mang đến cho du khách những trải nghiệm khám phá núi rừng phía Bắc thú vị. Du khách có thể đạp xe ngắm bản làng yên bình vào buổi sớm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang và dòng suối xanh mát. Cuối tuần, bạn sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của chợ phiên...

Ngoài ra, resort còn có những hoạt động hỗ trợ nuôi dưỡng "thân - tâm - trí" gắn liền với đặc sản văn hóa núi rừng như: ngâm mình trong bồn lá thuốc theo công thức truyền thống của người Dao, massage trị liệu thư giãn, trải nghiệm "thiền trà", tập yoga bên bờ suối...

Hơn 95% khách lưu trú từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm Panhou Retreat trong suốt 20 năm qua cho biết "nhất định sẽ trở lại nơi đây khi quay lại Việt Nam" cho thấy Panhou Retreat không đơn thuần là một điểm đến, mà chính là nơi du khách tìm về để cảm nhận sự bình yên và kết nối bền vững, sâu sắc với thiên nhiên.

Nguồn: Khu nghỉ dưỡng tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc Dao được đề cử là khu nghỉ dưỡng bền vững hàng đầu châu Á

Hương Trà

baodantoc.vn