Lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga kéo dài đến bao giờ?

09:10 | 29/09/2023

|
Hôm thứ Năm 27/9, Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov cho biết, lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu sẽ không sớm được dỡ bỏ và sẽ giữ nguyên cho đến khi thị trường trong nước ổn định, hãng tin TASS đưa tin.
Lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga có phải bước đột phá trong chính sách năng lượng?Lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga có phải bước đột phá trong chính sách năng lượng?
Nga hạn chế xuất khẩu nhiên liệu để ổn định thị trường trong nướcNga hạn chế xuất khẩu nhiên liệu để ổn định thị trường trong nước
Lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga kéo dài đến bao giờ?
Ảnh minh họa

Ngoài ra, ông Shulginov cho biết Nga có thể thực hiện một số biện pháp bổ sung để giải quyết tình trạng thiếu nhiên liệu.

TASS dẫn lời ông Shulginov: “Tôi sẽ nói một điều - kỳ vọng về việc nhanh chóng dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu là vô ích - biện pháp này sẽ kéo dài chừng nào còn cần thiết để ổn định nguồn cung và giá nhiên liệu”.

Tuần trước, Chính phủ Nga đã đưa ra lệnh cấm tạm thời xuất khẩu xăng và dầu diesel sang tất cả các quốc gia ngoài bốn quốc gia thuộc Liên Xô cũ, nhằm ngăn chặn sự gia tăng giá nhiên liệu trong nước và giải quyết tình trạng thiếu nhiên liệu.

Các nhà phân tích dự đoán lệnh cấm này sẽ kéo dài vài tuần trong mùa thu hoạch ở Nga - thời điểm nhu cầu nhiên liệu tăng lên.

Hôm thứ Tư 27/9, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ của ông đảm bảo giá nhiên liệu bán lẻ ổn định và kêu gọi các biện pháp bổ sung để cân bằng thị trường nội địa, sau khi ban hành lệnh cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel.

Nguồn: Lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga kéo dài đến bao giờ?

Yến Anh

nangluongquocte.petrotimes.vn