Lenovo Yoga 9i: ‘Trợ lý số’ cho doanh nhân bận rộn

16:17 | 20/05/2022

|
Lenovo Yoga 9i được trang bị tất cả các cải tiến và tỷ lệ khung hình phù hợp. Yoga 9i được hãng ví như trợ lý số sành điệu, thông minh và làm việc hiệu quả cho doanh nhân bận rộn.
Lenovo Yoga 9i: ‘Trợ lý số’ cho doanh nhân bận rộn

Các dòng máy tính mỏng, nhẹ và hiện đại đang được phổ biến rộng rãi, bao gồm các mẫu nổi tiếng từ lâu như Microsoft Surface Pro 8, Dell XPS 13 và HP Spectre x360 14. Đây đều là những máy tính xách tay chất lượng nhưng không có giá thành quá cao và có khả năng hấp dẫn người tiêu dùng.

Với mức giá 1.729,99 đô la, Yoga 9i có một loạt các lợi ích độc đáo giúp nổi bật hơn so với các mẫu tương tự.

Lenovo đã khắc phục khá nhiều vấn đề gặp phải khi sử dụng mô hình năm 2021. Màn hình chính OLED được chuyển sang tỷ lệ khung hình 16:10. Các nâng cấp khác so với mô hình năm 2021 được thiết kế thân thiện hơn bao gồm bàn phím tràn cạnh mới với hàng phím chức năng bổ sung, bàn di chuột lớn hơn, các góc và cạnh được bo tròn giúp sử dụng thoải mái hơn.

Màn hình là một phần chính làm nên sức hấp dẫn của chiếc máy tính xách tay này: tấm nền OLED với độ phân giải 2880 x 1800 hỗ trợ bút cảm ứng. Bảng điều khiển bóng và có độ chói thấp.

Bàn phím của máy cũng có sự thay đổi lớn khi được vát cạnh với hàng phím chức năng ở bên phải (tương tự như những gì HP đã làm trên nhiều mẫu máy khác nhau trong một thời gian). Người dùng có thể sử dụng chúng để thay đổi cấu hình nguồn và cấu hình âm thanh, làm mờ nền trên cuộc gọi điện video và chuyển đổi chế độ tối. Các mũi tên lên và xuống có kích thước giảm bằng một nửa, trong khi mũi tên bên trái và bên phải vẫn giữ nguyên. Lenovo cũng đã tăng kích thước của touchpad lên 3,15 x 5,31 inch. Ngoài ra, bàn phím được thiết kế không tạo ra âm thanh khi gõ sẽ giúp cho việc đánh máy không làm những người xung quanh phân tâm.

Sự thay đổi thứ ba là về giao diện. Yoga 9i mới rất “tròn”. Các góc và cạnh được bo tròn tạo ra sự khác biệt lớn. Thiết bị này dễ mang theo sử dụng hơn đáng kể so với những chiếc máy tính xách tay sắc cạnh (đặc biệt là những dòng máy như Spectre).

Ngoài giao diện thân thiện, Yoga 9i về mặt chất lượng cũng được đánh giá cao. Toàn bộ máy được làm bằng nhôm rất cứng cáp. Bản lề chắc chắn và dễ dàng đóng mở, không có hiện tượng lung lay màn hình. Độ hoàn thiện tốt, không bị trầy xước, không để lại dấu vân tay trên màn hình và không có vết lõm sau một khoảng thời gian sử dụng. Trọng lượng hơn 1kg khiến nó trở thành một người bạn đồng hành thuận tiện khi đi du lịch.

Webcam cũng đã được nâng cấp lên 1080p mang lại hình ảnh rõ ràng và chính xác. Camera có một màn trập vật lý và hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt Windows Hello. Phần mềm Hỗ trợ thông minh của Lenovo (được kích hoạt và vô hiệu hóa trong trung tâm điều khiển Vantage) cũng có thể sử dụng để tắt thiết bị tự động khi người dùng rời đi.

Thanh soundbar xoay trong bản lề, một thiết bị chủ lực của dòng Yoga 9i, giờ đây cũng bao gồm loa Bowers & Wilkins. Nó tiếp tục tạo ra âm thanh tốt nhất trong không gian máy tính xách tay Windows.

Hiệu suất của Yoga 9i 2022 chắc chắn nhanh hơn 9i của năm 2021. Nó có thể xử lý một cuộc gọi trên nhiều tab và ứng dụng trên hồ sơ năng lượng của Trình tiết kiệm pin mà ít làm nóng máy và tạo ra tiếng ồn không đáng kể của quạt. Việc chỉnh sửa hàng loạt ảnh không gặp khó khăn gì, mặc dù việc thiếu khe cắm SD có thể khiến 9i trở thành lựa chọn không tối ưu cho các biên tập viên.

Về thời lượng pin, 9i đạt trung bình 7 giờ 38 phút sử dụng làm việc liên tục. Điều này rất đáng mong đợi từ các thiết bị siêu di động trong thế hệ Intel này.

Ngoài những thay đổi trên, Yoga 9i cũng có một số vấn đề đáng chú ý. Việc lựa chọn cổng bị hạn chế. Laptop chỉ có hai cổng Thunderbolt 3, một USB-C, một USB-A và giắc cắm tai nghe. Micrô tích hợp cũng bị ngắt kết nối khỏi cuộc gọi một vài lần khi thiết bị sắp hết pin.

Giống như nhiều máy tính xách tay khác, Yoga 9i đi kèm với rất nhiều bloatware. Nhiều chương trình chống vi-rút McAfee khác nhau đã được cài đặt sẵn. Quá trình gỡ cài đặt mất một khoảng thời gian và yêu cầu đóng tất cả các tab cũng như khởi động lại hệ thống sau khi đã gỡ cài đặt.

Điều khác biệt lớn nhất đối với Yoga 9i là tính khả dụng. Thực tế nó đã hết hàng ở khắp nơi và thực sự hiện tại rất khó sở hữu. Vấn đề về loa cũng là một phiền toái khá lớn. Khi hai vấn đề này được khắc phục, Yoga 9i sẽ thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nhân bận rộn.

Nguồn: Lenovo Yoga 9i: ‘Trợ lý số’ cho doanh nhân bận rộn

Mỹ Linh

sohuutritue.net.vn