Lincoln Navigator 2022 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 8 tỉ đồng

04:09 | 27/09/2022

|
Bản nâng cấp của Lincoln Navigator có mặt tại Việt Nam với giá bán hơn 8 tỉ đồng, cạnh tranh với Lexus LX 600 hay Cadillac Escalade.
Những mẫu ô tô Những mẫu ô tô "siêu tiết kiệm nhiên liệu" sắp ra mắt thị trường Việt
Ô tô sang tăng giá, bán chênh cả tỷ đồng nhà giàu cũng Ô tô sang tăng giá, bán chênh cả tỷ đồng nhà giàu cũng "méo mặt"

Đây không phải là chiếc Lincoln Navigator thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam nhưng là phiên bản nâng cấp duy nhất hiện tại ở thị trường trong nước. Chiếc xe gây chú ý bởi nguồn gốc nhập từ Mỹ, sở hữu phong cách thiết kế vuông vức, đồ sộ, phù hợp với người thích xe SUV cỡ lớn.

Lincoln Navigator 2022 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 8 tỉ đồng
Lincoln Navigator 2022 sở hữu kích thước đồ sộ theo phong cách SUV Mỹ

Theo đuổi phong cách thiết kế kiểu Mỹ nên Lincoln Navigator có kích thước khổng lồ. Xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt 5.334 × 2.029 × 1.938 (mm) cùng chiều dài cơ sở ở mức 3.111 mm. Để mang đến sự cân đối, Lincoln đã sử dụng bộ mâm kích thước 22 inch cho chiếc Navigator.

Phần đầu xe vẫn giữ nguyên lưới tản nhiệt cỡ lớn sơn trắng cùng logo to bản mạ crôm nổi bật, tuy nhiên phần cản va thiết kế liền mạch hơn khi hai hốc gió dài trên bản tiền nhiệm được thu nhỏ lại. Cụm đèn chiếu sáng không bo tròn mà thay vào đó đường nét gấp khúc.

Lincoln Navigator 2022 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 8 tỉ đồng
Bản nâng cấp Lincoln Navigator 2022 có ngoại hình thay đổi nhẹ so với bản cũ

Phần đuôi xe tuy vẫn mạnh mẽ vuông vức nhưng mềm mại hơn bản cũ nhờ cụm đèn hậu công nghệ LED kéo dài nhưng được thay đổi nhẹ cho tinh tế hơn, khác với bản cũ to và thô hơn. Cản sau và cửa sau làm liền khối đơn giản hơn, làm tăng vẻ sang trọng cho tổng thể chiếc xe.

Bước vào khoang nội thất, thiết kế tổng thể của Lincoln Navigator 2022 gần như không thay đổi. Nhiều chi tiết bọc da cao cấp màu be, đi kèm gỗ tự nhiên ốp trên táp-lô, táp-pi và khu vực bảng điều khiển. Thay đổi đầu tiên của bản nâng cấp ở cabin xe là màn hình giải trí trung tâm lớn hơn, có kích thước lên đến 13,2 inch. Đi kèm với đó là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 hoàn toàn mới với khả năng tính toán nhanh gấp đôi so với hệ thống trước đó. Tất nhiên hệ thống này không thể thiếu hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Lincoln còn nắm bắt xu thế công nghệ khi trang bị hệ thống trợ lý ảo Amazon Alexa, nhờ đó mà người lái có thể sử dụng Alexa để phát nhạc, chỉ đường, kiểm tra tình trạng giao thông, tìm chỗ đỗ xe hoặc là quản lý các thiết bị thông minh ở nhà.

Lincoln Navigator 2022 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 8 tỉ đồng
Nội thất Lincoln Navigator 2022 không đổi thiết kế nhưng bổ sung vài tính năng tiện nghi mới

Lincoln Navigator 2022 sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 3.5L, cho ra công suất tối đa 440 mã lực và mô-men xoắn cực đại 691 Nm, ít hơn 10 mã lực so với bản tiền nhiệm và vẫn kết hợp với hộp số tự động 10 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh hoặc cầu sau tùy chọn. Chiếc SUV này có khả năng tăng tốc 0 - 96 km/giờ trong 5,3 giây và tốc độ tối đa lên tới 200 km/giờ.

Chiếc Lincoln Navigator 2022 nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Lexus LX 600 hiện đang phân phối chính hãng. Với giá bán tương đương, chiếc SUV đến từ Mỹ này sẽ là lựa chọn đối với người yêu thích phong cách xe SUV sang trọng, hầm hố.

Nguồn: Lincoln Navigator 2022 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 8 tỉ đồng

Gia Linh

thanhnien.vn