Lộ diện mẫu xe điện siêu sang "Silent Shadow" của Rolls-Royce

15:03 | 04/06/2021

|
Đầu năm 2021, có tin đồn rằng Rolls-Royce đang bắt tay vào một dự án xe điện mới, được đặt tên là “Silent Shadow”. Tuy nhiên, mới đây, Bloomberg đã có thông tin xác nhận nhà sản xuất ô tô hạng sang này thực sự đang phát triển một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, sau nhãn hiệu mà tập đoàn BMW cũng đã đăng ký vào ngoài cúng có tên Silent Shadow.
Lộ diện mẫu xe điện siêu sang
https://kenhhot.vn

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös vẫn chưa tiết lộ khung thời gian mà chiếc xe sẽ được công bố.

Torsten Müller-Ötvös nói với tờ newswire và nhấn mạnh rằng: “Đó vẫn là một bí mật. Tất nhiên nó sẽ là một chiếc Rolls-Royce hoàn toàn mới, hãy yên tâm. Quá trình điện khí hóa hoàn toàn phù hợp với Rolls-Royce, đó là mô-men xoắn, siêu im lặng. Chúng tôi không nổi tiếng với những động cơ gầm rú và tiếng ồn của khí thải, và đó là một lợi thế lớn”.

Lộ diện mẫu xe điện siêu sang
https://kenhhot.vn

Rolls-Royce cho biết họ sẽ hoàn toàn bỏ qua công nghệ plug-in hybrid và tiến thẳng vào EVs

Báo cáo cũng cho biết trong khi đại dịch Covid-19 đã làm giảm nhu cầu về ô tô mới trên toàn cầu, thì các hãng xe sang như Rolls-Royce đang đạt doanh số kỷ lục. Hoạt động sản xuất của hãng đã được hoàn tất trong năm nay, với các đơn đặt hàng sẽ đổ về kể từ quý 4 năm 2020.

Lộ diện mẫu xe điện siêu sang
https://kenhhot.vn

Müller-Ötvös nói thêm: “Nhiều người đã chứng kiến ​​cuộc sống có thể kết thúc nhanh chóng như thế nào, vì vậy thật tốt khi tận hưởng cuộc sống ngày hôm nay và không trì hoãn nó đến những năm sau này”.

Lộ diện mẫu xe điện siêu sang
https://kenhhot.vn

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng với khả năng đi được 500 km cho một lần sạc, tân binh Rolls Royce Silent Shadow dự kiến sẽ nặng khoảng 3 tấn, và chắc chắn sẽ sử dụng ít nhất 2 động cơ điện kết hợp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời than AWD.

Lộ diện mẫu xe điện siêu sang
https://kenhhot.vn

Thậm chí có thông tin cho rằng mẫu gần như chắc chắn sẽ dùng hai mô-tơ điện, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh AWD và sẽ có thêm một lựa chọn phiên bản dùng dẫn động cầu sau.

Silent Shadow còn được Rolls Royce cho biết là mẫu xe hiện đại nhất trước đến nay khi được sở hữu khả năng tự lái ít nhất là cấp độ 3 trên đường cao tốc.

Nguồn:

Lộ diện mẫu xe điện siêu sang “Silent Shadow” của Rolls-Royce | AutoMotorVN

Khôi Nguyên

https://automotor.vn