Lội ngược dòng hạ Juventus, Sevilla vào chung kết Europa League

08:00 | 20/05/2023

|
Rạng sáng 19/5, Juventus dẫn trước nhưng lại để thua Sevilla 1-2 ở bán kết lượt về, qua đó nhận thất bại chung cuộc 2-3 sau hai lượt trận.
Phản ứng của HLV Ten Hag khi MU gặp SevillaPhản ứng của HLV Ten Hag khi MU gặp Sevilla
U20 nữ Việt Nam ngược dòng nghẹt thở trước Ấn ĐộU20 nữ Việt Nam ngược dòng nghẹt thở trước Ấn Độ

Juventus chịu sức ép lớn khi làm khách tại Sanchez Pizjuan nhưng vẫn tạo thế trận đầy chủ động. Đại diện Serie A cùng Sevilla tạo ra nhiều cơ hội hơn và có một lần làm tung lưới đối thủ Tây Ban Nha sau pha dứt điểm cận thành của Adrien Rabiot. Tuy nhiên, bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Ngoài ra, "Bianconeri" còn có một lần đưa bóng đi trúng cột, sau pha sút chéo góc của Moise Kean ở phút 32.

Bên kia chiến tuyến, Sevilla vẫn trình diễn lối chơi đề cao sự chắc chắn nơi hàng thủ. Mỗi đợt chuyển trạng thái của đại diện La Liga đều mang đến nhiều nỗi lo cho hàng thủ Juventus. Chỉ có tài năng của Szczesny mới giúp "Lão phu nhân" không phải nhận bàn thua trong 45 phút đầu.

Trong thế trận giằng co, đột biến đã xuất hiện ở phút 65. Dusan Vlahovic đi bóng khéo léo qua hai hậu vệ, trước khi dứt điểm tinh tế, mở tỷ số ở lượt về. Lúc này, tỷ số sau 2 lượt trận đã là 2-1 nghiêng về Juventus.

Lội ngược dòng hạ Juventus, Sevilla vào chung kết Europa League
Bàn thắng của Vlahovic là không đủ để giúp Juventus đi tiếp.

Khi bị dồn vào thế khó, đẳng cấp của CLB giàu truyền thống nhất Europa League đã lên tiếng. Phút 70, Erik Lamela vào thay Lucas Ocampos. Cựu cầu thủ Tottenham ngay lập tức trở thành nhân tố giúp chủ nhà xoay chuyển thế trận.

Chưa đầy 1 phút sau khi có mặt trên sân, Lamela đã ghi dấu ấn với pha tranh chấp thành công trước vùng cấm đội khách, từ đó mở ra cơ hội để Suso sút xa hạ Szczesny.

Sang hiệp phụ, Lamela khiến khán đài Sanchez Pizjuan vỡ òa cảm xúc với pha đánh đầu không thể cản phá ở phút 95. Sevilla vượt lên dẫn 2-1 ở lượt về, đồng thời nâng tỷ số sau hai lượt trận lên thành 3-2.

Sau khi có lợi thế, đại diện La Liga một lần nữa lùi sâu để chơi phòng ngự. Juventus có hơn 20 phút để vùng vẫy nhưng không thể có thêm bàn.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc cầu thủ Sevilla ăn mừng cuồng nhiệt. Họ sẽ vào chơi trận chung kết Europa League gặp Roma tại Budapest vào ngày 1/6.

Lội ngược dòng hạ Juventus, Sevilla vào chung kết Europa League
Lội ngược dòng hạ Juventus, Sevilla vào chung kết Europa League

Nguồn: Lội ngược dòng hạ Juventus, Sevilla vào chung kết Europa League

Tuấn Nguyên

zingnews.vn