Lý do Haaland giành cú ăn 3 vẫn khó thắng Messi ở Quả bóng vàng 2023

17:25 | 12/06/2023

|
Haaland giành cú ăn 3 ngoạn mục cùng Man City, là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh nhưng vẫn được dự đoán khó thắng Messi ở cuộc đua Quả bóng vàng 2023. Vì sao?
Haaland đón vị khách đặc biệt trước chung kết Champions LeagueHaaland đón vị khách đặc biệt trước chung kết Champions League
Haaland được trao giải thưởng cá nhân danh giá của Ngoại hạng AnhHaaland được trao giải thưởng cá nhân danh giá của Ngoại hạng Anh

Chân sút Na Uy có chiến dịch đầu tiên tuyệt vời tại Etihad, cùng đoàn quân của Pep Guardiola làm nên lịch sử với hat-trick danh hiệu: Premier League, FA Cup và Champions League.

Lý do Haaland giành cú ăn 3 vẫn khó thắng Messi ở Quả bóng vàng 2023
Nhiều người hâm mộ tin rằng Messi vẫn xứng đáng chiến thắng Quả bóng vàng 2023 hơn

Bản thân Haaland là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 32 bàn thắng, được BTC giải bầu chọn là Cầu thủ hay nhất mùa.

Tay săn bàn 22 tuổi cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở sân chơi Champions League 2022/23 với 12 bàn. Tổng cộng Haaland có 52 bàn cho Man City mọi đấu trường mùa này.

Tuy nhiên, Haaland vẫn không thuyết phục được các fan rằng anh xứng đáng với Quả bóng vàng 2023, bởi sự im hơi lặng tiếng trong những trận đấu lớn. Thay vào đó, Messi vẫn được yêu thích hơn.

Lý do Haaland giành cú ăn 3 vẫn khó thắng Messi ở Quả bóng vàng 2023
Haaland đến đúng đội đúng thời điểm và gặt thành công lớn ngay trong mùa đầu tiên cùng Man City

Hãy nghe các cầu thủ thứ 12 đánh giá, với ý kiến đầu tiên: “Tin tốt cho Messi FC là không đời nào Quả bóng vàng 2023 lại có thể trao cho Haaland.

Không có bàn thắng nào trong trận bán kết hay chung kết và cũng tham gia rất ít ở các trận đấu đó. Như thế thì không xứng đáng để nhận bóng Vàng được”.

Người thứ hai lên tiếng: “Haaland đã giành cú ăn ba nhưng anh ấy không chơi tốt trong trận đấu lớn nhất của mình, trong khi Messi thể hiện được đẳng cấp bậc thầy trong trận đấu lớn nhất từ trước đến nay (chung kết World Cup 2022). Rõ ràng là Messi xứng đáng Quả bóng vàng hơn”.

Tôi xin lỗi nhưng Haaland không thể nào xứng đáng giành Quả bóng vàng 2023 được”, thêm một fan bày tỏ.

Và lá phiếu khác cũng chọn Messi và tin rằng nhiều người cũng vậy: “Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng Messi giành Quả bóng vàng phải không? Haaland thậm chí còn không phải là người giỏi nhất trong đội Man City của anh ấy”.

Lý do Haaland giành cú ăn 3 vẫn khó thắng Messi ở Quả bóng vàng 2023
Messi vĩ đại với khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời, dẫn dắt tuyển Argentina đến với chức vô địch World Cup 2022

Trong khi Haaland khuynh đảo Ngoại hạng Anh và cùng Man City làm nên lịch sử cú ăn ba thì Messi dẫn dắt tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau trận chung kết đầy kịch tính với Pháp trước khi chiếc cúp được xác định trong loạt sút luân lưu.

Tại giải đấu trên đất Qatar, Messi tỏa sáng với 7 bàn thắng, trong đó có cú đúp ở trận chung kết, nhận Quả bóng vàng của giải đấu.

Tại cấp CLB, dù không giúp PSG cải thiện ở Cúp C1 sau khi tiếp tục bị loại ở vòng 16 đội nhưng Messi cũng có 20 bàn cùng 20 pha kiến tạo cho đội bóng Paris mùa này, mọi đấu trường. Anh vừa xác nhận kết thúc lương duyên 2 năm với đội bóng nhà giàu nước Pháp, chuyển đến chơi cho Inter Miami.

Nguồn: Lý do Haaland giành cú ăn 3 vẫn khó thắng Messi ở Quả bóng vàng 2023

Lâm Hoàng

vietnamnet.vn