Lý do Nguyễn Phương Hằng xúc phạm danh dự nghệ sĩ Hoài Linh và nhiều người khác

14:48 | 19/08/2022

|
Bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận một số nội dung liên quan đến những phát ngôn ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni...
Công an Bình Dương thông tin chi tiết về vụ án liên quan bà Nguyễn Phương HằngCông an Bình Dương thông tin chi tiết về vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng với những tranh chấp tình, tiềnBà Nguyễn Phương Hằng với những tranh chấp tình, tiền
Bà Nguyễn Phương Hằng có hai quốc tịchBà Nguyễn Phương Hằng có hai quốc tịch

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ quận 1) - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam - về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Hằng khai nhận nguyên nhân phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ca sĩ Vy Oanh là do Vy Oanh bình luận trên trang Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của bà Hằng.

Bà Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nghệ sĩ Hoài Linh do Hoài Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên nhưng khi bị can Hằng yêu cầu Hoài Linh cùng lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên thì ông Hoài Linh im lặng, không lên tiếng.

Lý do Nguyễn Phương Hằng xúc phạm danh dự nghệ sĩ Hoài Linh và nhiều người khác
Bà Nguyễn Phương Hằng

Về lý do xúc phạm danh dự, uy tín của nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, bà Hằng khai nhận do bà Hàn Ni đã có những phát ngôn trên mạng xã hội không tốt về Công ty Đại Nam, quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream là có sự hỗ trợ, giúp sức của ông Huỳnh Công Tân (trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), bà Lê Thị Thu Hà (nhân viên văn phòng Công ty cổ phần Đại Nam) và bà Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng tại Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo đó, Tân, Hà và Nhi đã thực hiện nhiệm vụ đăng tin trên mạng xã hội Facebook về tiêu đề, thời điểm, đường dẫn đến kênh YouTube, TikTok sẽ phát livestream; in các nội dung mà bị can Nguyễn Phương Hằng sẽ phát ngôn, đưa cho bị can Hằng trước các buổi livestream; chuẩn bị, sử dụng các phương tiện, thiết bị điện tử để phục vụ livestream và phát livestream trên các tài khoản mạng xã hội của bà Hằng.

Đồng thời, 3 người này còn dẫn chương trình trong các buổi livestream, thông báo số lượng người xem, đọc các bình luận trên livestream phát trực tiếp...

Ngoài ra, trong các buổi livestream của bà Hằng phát ngôn về Hoài Linh và ca sĩ Vy Oanh còn có luật sư Đặng Anh Quân (giảng viên Đại học luật TP.HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim. Hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án liên quan bà Hằng.

Ngày 24/3, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phương Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.

Công an TP.HCM cho biết, trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Từ 15/2 đến khi bị bắt, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Tp. Hồ Chí Minh mời Nguyễn Phương Hằng lên làm việc 4 lần vào các ngày 18/2, 7/3, 9/3 và 16/3 để cảnh báo, răn đe và yêu cầu Nguyễn Phương Hằng chấm dứt hành vi lợi dụng các quyền tự do để sử dụng mạng xã hội thực hiện hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tuy nhiên, Nguyễn Phương Hằng không những không chấp hành, mà còn tỏ thái độ thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân.

Ngoài ra, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream là có sự hỗ trợ, giúp sức của một số cá nhân. Cơ quan điều tra đã mời những người này lên làm việc và tiến hành trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Nguồn: Lý do Nguyễn Phương Hằng xúc phạm danh dự nghệ sĩ Hoài Linh và nhiều người khác

An Ngọc

BNews