Man City sẽ tính phương án nào để tạm thay thế Kevin De Bruyne?

19:15 | 16/08/2023

|
Chấn thương của De Bruyne đến đúng vào thời điểm mùa giải mới bắt đầu, khiến Man City buộc phải chiêu mộ thêm tiền vệ trong bối cảnh kì chuyển nhượng mùa hè còn 14 ngày nữa sẽ đóng cửa.
Điểm nhấn Burnley 0-3 Man City: Mùa giải mới, điệp khúc cũĐiểm nhấn Burnley 0-3 Man City: Mùa giải mới, điệp khúc cũ
Man City có cần thêm gì trên thị trường chuyển nhượng?Man City có cần thêm gì trên thị trường chuyển nhượng?
Man City sẽ tính phương án nào để tạm thay thế Kevin De Bruyne?
Kevin De Bruyne dự kiến nghỉ thi đấu 3-4 tháng vì chấn thương. Ảnh: AFP

Cơn đau đã đến với Kevin De Bruyne từ trận chung kết Champions League mùa giải trước. Anh đá chính trong màn so tài với Inter Milan nhưng không chơi trọn vẹn. Suốt tour du đấu hè, tiền vệ người Bỉ không ra sân lần nào. Thậm chí, trong trận Community Shield với Arsenal, anh cũng chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Vào giải, ngay ở vòng 1 Premier League trong chuyến làm khách trước Burnley, De Bruyne đá được 23 phút và bị thay ra ngoài do quá đau.

"Chấn thương của cậu ấy rất nghiêm trọng. Câu lạc bộ sẽ quyết định xem có cần phẫu thuật hay không. Toàn bộ quá trình sẽ cần vài tháng nữa" - Pep Guardiola chia sẻ.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiết lộ thêm, nếu phẫu thuật, De Bruyne phải nghỉ từ 3-4 tháng. Manchester City coi như mất ngôi sao sáng bậc nhất của mình cho đến phiên chợ đông 2024.

Mất De Bruyne là đòn giáng mạnh vào tham vọng của Man City trong mùa giải này, ít nhất là giai đoạn nửa đầu. The Citizens đang quan tâm đến Luscas Paqueta của West Ham. Mức giá dao động từ 70 - 85 triệu bảng không phải vấn đề với Man City nhưng West Ham có muốn nhả người hay không lại là chuyện khác. Họ đã mất Declan Rice vào tay Arsenal, nếu mất nốt Paqueta, tuyến giữa của The Hammers coi như "không còn lại gì".

Man City sẽ tính phương án nào để tạm thay thế Kevin De Bruyne?
Haaland động viên De Bruyne khi tiền vệ người Bỉ phải rời sân trong trận mở màn Premier League 2023-2024. Ảnh: AFP

Nhiệm vụ đầu tiên của Man City trong hành trình chinh phục châu Âu mùa này là trận UEFA Super Cup với Sevilla vào rạng sáng 17.8. Việc De Bruyne không thể tham gia khiến sức mạnh của nhà đương kim vô địch Champions League giảm đi phần nào. Trước trận đấu, Pep đã trấn an dư luận bằng việc không nghiêm trọng hóa vấn đề của De Bruyne hay câu lạc bộ sẽ ảnh hưởng ra sao khi không có tiền vệ 32 tuổi.

Mùa chuyển nhượng hè 2023 của Man City tưởng chừng đã dừng lại ở Josko Gvardiol nhưng lúc này, họ sẽ phải có phương án vá cho chỗ trống De Bruyne tạm để lại. Để tìm được một người giỏi như De Bruyne quá khó nên nếu tậu được Paqueta, chưa chắc sức mạnh của nhà đương kim vô địch Premier League đã được cân bằng.

Có một cách khác đã được Pep thử nghiệm trong tour du đấu hè, đó là Phil Foden. Ngôi sao người Anh đang được Pep ướm thử vào vị trí tiền vệ tấn công để trở thành hạt nhân mới của tuyến giữa. Nếu Jack Grealish và Bernardo Silva vẫn đá tốt ở hai cánh, vị trí của Foden cũng khó lòng giữ được thường xuyên. Nếu John Stones đá tiền vệ phòng ngự thành công, Foden được kì vọng cũng có thể tỏa sáng ở vị trí của De Bruyne.

Trong những mùa giải đã qua, các đối thủ của Man City, điển hình là Liverpool đã sụp đổ vì dính quá nhiều chấn thương. De Bruyne có thể là điểm khởi đầu cho một chuỗi đáng buồn đó, Pep cần phải ngăn chặn nó ngay từ lúc này.

Man City sẽ tính phương án nào để tạm thay thế Kevin De Bruyne?
Foden là một lựa chọn Pep có thể thử nếu không mua được ai ưng ý. Ảnh: AFP

Nguồn;Man City sẽ tính phương án nào để tạm thay thế Kevin De Bruyne?

Việt Hùng

laodong.vn