Man City thắng tưng bừng, nâng cúp vô địch FIFA Club World Cup

10:05 | 23/12/2023

|
Rạng sáng 23-12 (giờ Việt Nam), Man City có trận thắng tưng bừng trước Fluminense 4-0 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2023 tại Saudi Arrabia.
Man City đá thế nào khi không có Haaland?Man City đá thế nào khi không có Haaland?
Man City đối mặt với án phạt nặngMan City đối mặt với án phạt nặng
Man City thắng tưng bừng, nâng cúp vô địch FIFA Club World Cup
Manchester City lần đầu đăng quang FIFA Club World Cup - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Đều có mặt ở Saudi Arabia song cả ba ngôi sao của Man City là Kevin De Bruyne, Erling Haaland và Jeremy Doku đều không thể ra sân trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2023.

Thế nhưng đoàn quân dày dạn kinh nghiệm của HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra vượt trội trong trận chung kết diễn ra trên sân King Abdullah Sports City (TP Jeddah, Saudi Arabia) với hơn 52.000 khán giả theo dõi.

Ngay ở phút đầu tiên, Julian Alvarez đã mở tỉ số trận đấu bằng một pha hứng ngực tự do trước khung thành trống. Phút 27, Man City nhân đôi cách biệt khá may mắn khi đường chuyền vào trong của Phil Foden từ cánh trái chạm chân hậu vệ Nino của Fluminense bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Fabio.

Man City thắng tưng bừng, nâng cúp vô địch FIFA Club World Cup
Julian Alvarez tỏa sáng khi thay thế Haaland đá trung phong cho Man City trong trận chung kết rạng sáng 23-12 - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Sang hiệp hai, Fluminense cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ song vẫn thi đấu bế tắc dù trong đội hình có ngôi sao Real Madrid một thời Marcelo hay tuyển thủ Brazil Andre. Ngược lại, Man City vẫn thi đấu hiệu quả với pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0 của Phil Foden phút 72 và Julian Alvarez lập cú đúp phút 88.

Các tỉ lệ thống kê đều cho thấy nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh lẫn Champions League đều vượt trội hơn nhiều so với đấu thủ (15 cú sút so với Fluminense chỉ có 5). Việc Man City thắng lớn là hoàn toàn xứng đáng. Rodri còn đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Có 3 cầu thủ ghi 2 bàn tại giải đấu là Ali Maaloul (Al Ahly), Julian Alvarez (Man City) và Karim Benzema (Al-Ittihad).

Man City thắng tưng bừng, nâng cúp vô địch FIFA Club World Cup
Rodri (giữa) giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Trở về với chiếc cúp từ Saudi Arabia, Man City sẽ hưng phấn hơn trong trận gặp Everton ở Giải ngoại hạng Anh vào ngày 27-12.

Ở trận tranh giải ba FIFA Club World Cup 2023trước đó ít giờ trên sân Prince Abdullah Al Faisal cũng ở TP Jeddah, CLB Al Ahly (Ai Cập) thắng tưng bừng Urawa Reds (Nhật Bản) với tỉ số 4-2 để đoạt hạng ba.

Nguồn:Man City thắng tưng bừng, nâng cúp vô địch FIFA Club World Cup

Trung Nghĩa

tuoitre.vn