Manuel Neuer phá kỷ lục thủ môn ra sân nhiều nhất các VCK EURO

12:20 | 24/06/2024

|
Manuel Neuer chính thức trở thành thủ môn ra sân nhiều nhất tại các VCK EURO với 18 lần khoác áo đội tuyển Đức, phá kỷ lục trước đó của Gianluigi Buff
Manuel Neuer phá kỷ lục thủ môn ra sân nhiều nhất các VCK EURO
Thủ môn Manuel Neuer khởi động trước trận đấu Đức và Thụy Sỹ. (Nguồn: Getty Images)

Rạng sáng nay (24/6), Đức đối đầu Thụy Sỹ ở lượt trận cuối bảng A EURO 2024. Cỗ xe tăng bị dẫn trước ở phút 28 rồi bế tắc trong gần như toàn bộ phần thời gian còn lại.

Tuy nhiên, bàn thắng của Niclas Fullkrug ở phút 90+2 giúp Đức thoát thua. Kết quả hòa đồng nghĩa Cỗ xe tăng đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Niềm vui của đội tuyển Đức được nhân đôi khi thủ thành kỳ cựu của họ, Manuel Neuer, xô đổ 1 kỷ lục của Gianluigi Buffon. Cụ thể, Neuer chính thức trở thành thủ môn ra sân nhiều nhất tại các VCK EURO (18 lần), phá kỷ lục trước đó của Buffon (17 lần).

Sau khi ra mắt tuyển Đức vào năm 2009, Neuer không mất nhiều thời gian để chiếm suất bắt chính trên tuyển. Bắt đầu từ năm 2010, đội trưởng Bayern Munich luôn đứng trong khung gỗ của Cỗ xe tăng ở mọi giải đấu lớn (World Cup và EURO). Từ đó đến nay, Neuer đã tham dự 4 kỳ EURO liên tiếp cùng đội tuyển Đức.

Vì là đội tuyển mạnh nên Đức thường tiến xa ở các giải đấu. Do đó, Manuel Neuer cũng hưởng lợi khi được ra sân nhiều. Tại VCK EURO 2012 và 2016, Cỗ xe tăng đều tiến đến bán kết. Đức chỉ bị loại sớm ở VCK năm 2020 (thua Anh ở vòng 1/8). Sau 3 kỳ EURO, Neuer ra sân 15 trận.

Đến VCK EURO 2024, Neuer được bắt chính ở cả 3 trận vòng bảng của Đức và lần lượt vượt qua Hugo Lloris (15 trận), Rui Patricio, Edwin van der Sar (16 trận) và cuối cùng là Gianluigi Buffon (17 trận).

Trong top 5 thủ thành này, chỉ Neuer, Patricio và Lloris còn thi đấu. Tuy nhiên, Patricio chỉ là phương án dự bị ở Bồ Đào Nha, trong khi Lloris không được Pháp triệu tập.

Về phần mình, Manuel Neuer gần như vẫn sẽ bắt chính cho đội tuyển Đức ở vòng 1/8 và sẽ phá sâu kỷ lục là thủ môn ra sân nhiều nhất tại các VCK EURO.

Đối thủ của Cỗ xe tăng ở trận đấu tới là đội đứng nhì bảng C. Tình hình ở bảng đấu này đang rất khó đoán khi cả 4 đội Anh, Đan Mạch, Slovenia và Serbia đều còn cơ hội đi tiếp.

Nguồn:Manuel Neuer phá kỷ lục thủ môn ra sân nhiều nhất các VCK EURO

PV

baoquocte.vn