Mất hàng chục triệu đồng nhưng không hiệu quả, Thẩm mỹ viện Nevada có lừa dối khách hàng?

17:06 | 05/04/2022

|
Khẳng định không đau, không bỏng rát và hiệu quả giảm béo ngay từ buổi đầu tiên, nhưng nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada đều không đạt được kết quả như mong muốn. Không những vậy, cơ sở thẩm mỹ này còn có dấu hiệu hoạt động sai phép một số dịch vụ xâm lấn gây chảy máu...
Khởi tố giám đốc thẩm mỹ viện Amida vì vi phạm quy định phòng chống dịchKhởi tố giám đốc thẩm mỹ viện Amida vì vi phạm quy định phòng chống dịch
Thẩm mỹ viện phun môi cho bé gái 5 tuổiThẩm mỹ viện phun môi cho bé gái 5 tuổi

Tư vấn một đằng, thực tế một nẻo?

Đánh vào nhu cầu của nhiều phụ nữ muốn giảm béo mà không cần phải tập luyện và ăn kiêng, không ít cơ sở thẩm mỹ mở dịch vụ này bằng những lời quảng cáo "có cánh" để thu hút khách hàng.

Phản ánh đến Báo Sức khỏe & Đời sống, một số bạn đọc cho biết, mặc dù đã bỏ ra một khoản tiền rất lớn nhưng khi sử dụng dịch vụ tại cơ sở Thẩm mỹ viện (TMV) Quốc tế Nevada thì kết quả lại không hề như quảng cáo.

Để "mục sở thị" dịch vụ, trong vai khách hàng, thông qua fanpage "Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada", chúng tôi được nhân viên hẹn đến trực tiếp đến tại địa chỉ số 24 Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội để được tư vấn thêm.

Thông qua điện thoại, nhân viên tư vấn của TMV Nevada cho biết, dịch vụ giảm béo công nghệ Max Burn Lipotech chỉ có giá 499 nghìn đồng/buổi. Công nghệ này sẽ giúp đào thải mỡ, đầu máy sẽ có tầng sóng mô tuyến, tác động sâu và phá vỡ liên kết mô mỡ rồi bóc tách, hóa lỏng và đào thải theo đường tự nhiên (tuyến mồ hôi và đi vệ sinh), sau khi làm xong sẽ hạn chế tái béo lên đến 80%.

Mất hàng chục triệu đồng nhưng không hiệu quả, Thẩm mỹ viện Nevada có lừa dối khách hàng?
Mất hàng chục triệu đồng nhưng không hiệu quả, Thẩm mỹ viện Nevada có lừa dối khách hàng?
Vòng bụng giảm đi khi được đo qua tay của nhân viên tại cơ sở thẩm mỹ bằng cách siết vòng dây đo thật chặt, hoàn toàn khác so với số đo thực tế.

Tại cơ sở thẩm mỹ này, nhân viên cũng cho hay, khách hàng chỉ cần làm một buổi đầu tiên đã có sự thay đổi rõ rệt, cam kết giảm 1-3cm, trong 3 ngày tiếp theo thì sẽ giảm 3-5cm, đào thải mỡ qua tuyến mồ hôi và khi đi vệ sinh sẽ nhìn được qua mắt thường là váng mỡ nổi lên.

Nhân viên tư vấn cũng khẳng định, trong quá trình làm sẽ không có cảm giác đau đớn, bỏng rát và đặc biệt khách hàng cũng không phải uống kèm thêm bất kỳ loại thuốc nào.

Theo lời tư vấn của các nhân viên ở đây, khi sử dụng máy trên bề mặt da thì khách hàng chỉ cảm giác hơi ấm nóng khoảng 30 độ C nhưng dưới lớp mỡ thì nhiệt độ sẽ là 50-60 độ C nên sẽ bóc tách và phân ly mô mỡ.

Phóng viên đã đăng ký gói liệu trình 6 buổi, được tặng một buổi và giảm giá còn 2,7 triệu đồng.

Mất hàng chục triệu đồng nhưng không hiệu quả, Thẩm mỹ viện Nevada có lừa dối khách hàng?
TMV Quốc tế Nevada đang có dấu hiệu lừa dối khách hàng?

Khẳng định không đau, không bỏng rát và hiệu quả ngay từ buổi đầu tiên nhưng sau khi nộp tiền và sử dụng dịch vụ, chúng tôi lại được các kỹ thuật viên tại cơ sở cam kết khác hoàn toàn. Theo các kỹ thuật viên, buổi đầu tiên sẽ không có thay đổi gì và sau 7 buổi cam kết chỉ giảm 4-6cm tổng số đo 3 vòng bụng cộng lại (tư vấn viên cam kết giảm 3-5cm sau buổi đầu tiên, không hề nhắc đến "tổng số đo của ba vòng bụng" khiến khách hàng hiểu nhầm).

Hơn thế nữa, ngay sau khi sử dụng dịch vụ buổi đầu tiên, trở về nhà vùng bụng của phóng viên đã bị sưng lên và vô cùng đau nhức. Từ buổi thứ hai trở đi, khi sử dụng dịch vụ, cảm giác đau đớn như bị đánh, nhiều chỗ thâm tím, kèm theo bỏng rát, trầy xước hầu hết vùng bụng.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, các kỹ thuật viên của cơ sở thẩm mỹ này đã liên tục "gạ" chúng tôi sử dụng dịch vụ công nghệ cao, với giá 6 triệu đồng/buổi và cho biết "nếu muốn không đau thì phải sử dụng công nghệ cao".

Mất hàng chục triệu đồng nhưng không hiệu quả, Thẩm mỹ viện Nevada có lừa dối khách hàng?
Khi sử dụng dịch vụ giảm béo tại TMV Quốc tế Nevada cảm giác đau đớn như bị đánh, vùng bụng nhiều chỗ thâm tím, kèm theo bỏng rát, trầy xước hầu hết vùng bụng.

Trải qua đủ 7 buổi của liệu trình, chúng tôi không hề thấy mỡ được đào thải qua đường đi vệ sinh như quảng cáo và tư vấn trước đó. Vòng bụng có giảm đi đôi chút nhưng đây là "thủ thuật" của nhân viên khi siết chặt vòng dây và khi chúng tôi tự đo lại thì nhận thấy không hề có kết quả của việc giảm mỡ bụng.

Khi chúng tôi đem những thắc mắc này phản ánh tới quản lý của TMV thì quản lý TMV Quốc tế Nevada lại cho hay, để đào thải thì phải uống... detox.

Khách hàng thất vọng vì mất hàng chục triệu đồng nhưng không hiệu quả

Trong suốt quá trình tìm hiểu về dịch vụ giảm béo tại TMV Quốc tế Nevada, Phóng viên đã tiếp cận được nhiều khách hàng cũng đang sử dụng dịch vụ giảm béo tại đây. Không chỉ chúng tôi cảm thấy thất vọng mà nhiều khách hàng cũng có cảm giác như bị lừa khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Một khách hàng sử dụng dịch vụ giảm béo với công nghệ Max Burn Lipotech cho biết, đã làm được 5 buổi nhưng không hề thấy khả quan: "Chị chả thấy đào thải mỡ khi đi vệ sinh, bụng chị vẫn to kinh khủng, vẫn không thể xuống được… Chị đăng ký gói 6 buổi được tặng hai buổi nhưng chưa thấy khả quan gì cả. Như thế này là chị thấy không ăn thua".

Một khách hàng khác sử dụng công nghệ cao để giảm mỡ vùng bụng và vùng xoài (3 buổi bụng và 2 buổi vùng xoài) có giá 21 triệu đồng cũng cho biết bị đau khi sử dụng dịch vụ và không hề thấy hiệu quả, không thấy đi vệ sinh ra váng mỡ và thậm chí khuyên phóng viên "thôi đừng làm".

Trường hợp khác, một khách hàng lớn tuổi chia sẻ, tổng liệu trình giảm béo tại TMV Quốc tế Nevada của bà có giá hơn 30 triệu, nhưng cũng giảm được rất ít.

Chưa dừng lại ở việc dịch vụ không có hiệu quả với khách hàng, theo tư vấn của nhân viên cơ sở, tại đây còn sử dụng phương pháp giảm béo xâm lấn gây chảy máu là tiêm tinh chất.

Mất hàng chục triệu đồng nhưng không hiệu quả, Thẩm mỹ viện Nevada có lừa dối khách hàng?
Hình ảnh cắt từ video nhân viên TMV Quốc tế Nevada tư vấn về dịch vụ giảm béo xâm lấn gây chảy máu - tiêm tinh chất.

Theo tư vấn, việc tiêm tinh chất sẽ sử dụng đầu kim nhỏ như sợi tóc, tiêm sâu vào dưới da 3cm, sản phẩm để tiêm vào cơ thể là enzim của Tây Ban Nha. Việc tiêm tinh chất sẽ được thực hiện 3 buổi tại cơ sở, gồm 1 buổi một tiêm chất kích thích hoạt hóa mô mỡ, 1 buổi tiêu mỡ và 1 buổi săn chắc. Giá thành cho gói tiêm tinh chất là 30 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, cơ sở TMV Nevada tại số 24 Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội chỉ là cơ sở thẩm mỹ thông thường, không phải là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

Trong khi đó, Khoản 2, Điều 3, Nghị định số 109/2016/NĐ-CP của Chính phủ nêu rõ: "Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các bài viết sau.

Nguồn: Mất hàng chục triệu đồng nhưng không hiệu quả, Thẩm mỹ viện Nevada có lừa dối khách hàng?

Mai Nguyên

phapluat.suckhoedoisong.vn