Mbappe chia tay PSG, úp mở về tương lai

07:10 | 27/03/2024

|
Kylian Mbappe vừa thông báo cho thế giới bóng đá biết tương lai của anh sẽ định đoạt trước kỳ Euro vào mùa hè này, nhưng không nói rõ việc chuyển đến Real Madrid sau nhiều đồn đoán.
Mbappe xác nhận rời PSGMbappe xác nhận rời PSG
Mbappe quay lưng với Premier LeagueMbappe quay lưng với Premier League

Đội trưởng của đội tuyển Pháp dự kiến sẽ rời Paris Saint-Germain vào mùa hè khi hợp đồng tại Parc des Princes của anh kết thúc. Tất cả dấu hiệu đều chỉ ra rằng Mbappe, 25 tuổi, cuối cùng sẽ chốt hạ một bản hợp đồng lâu dài với đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Các nguồn tin cho biết Mbappe đã đồng ý một bản hợp đồng năm năm với mức lương 15 triệu euro với gã khổng lồ La Liga. Anh đã trở thành mục tiêu của Real Madrid từ hơn hai năm trước và sắp sửa đầu quân cho CLB mà mình yêu mến.

Kylian Mbappe khi được hỏi về tương lai của mình sau trận Pháp thua đội khách Đức 0-2 ở trận giao hữu gần nhất đã nói: "Tương lai của tôi? Trước Euro, mọi người sẽ biết. Tôi rất bình tĩnh về mọi chuyện và không quan tâm những tin đồn. Sự nghiệp sau này của tôi không phải là đề tài ở PSG. Không ai hỏi tôi về điều đó nữa. Tôi sẽ chơi Euro với một tâm trạng thoải mái, sau khi thông báo về CLB tiếp theo của mình”.

Mbappe chia tay PSG, úp mở về tương lai
Tiền đạo người Pháp Mbappe vẫn giữ kín nơi đầu quân mới của mình khi còn khoác áo PSG. Ảnh: GETTY.

Người giành Giày vàng FIFA World Cup 2022 đang có một mùa giải đầy ấn tượng với PSG. Mbappe đã ghi được 38 bàn thắng và tạo ra 8 đường kiến tạo trong 37 trận đấu ở các giải đấu. PSG cũng đã chuẩn bị cho cuộc sống không có cầu thủ ghi bàn hàng đầu của họ. Đội bóng lớn nước Pháp đang tìm kiếm một người thay thế Mbappe và từng có lời đề nghị 200 triệu euro cho Lamine Yamal, 16 tuổi của Barcelona.

Kylian Mbappe có thể kết thúc sự nghiệp tại PSG bằng cách giành chức vô địch UEFA Champions League. Ứng cử viên nặng ký đến từ Ligue 1 vẫn chưa giành được giải đấu câu lạc bộ hàng đầu châu Âu và đó là ưu tiên của các chủ sở hữu Qatar tại sân Parc des Princes. Đội bóng của HLV Luis Enrique đã vào đến tứ kết, đối đầu với Barca – CLB mà Mbappe nhiều khả năng trở thành đối thủ vào mùa giải La Liga tiếp theo.

Lượt đi của trận đấu này diễn ra vào ngày 10-4 trên sân nhà của PSG và Mbappe cùng đội đội sẽ chơi trận lượt về trên sân khách vào ngày 16-4. Trong khi đó, cựu sao PSG Jerome Rothen khẳng định Mbappe sẽ không công bố việc chuyển nhượng sang Real Madrid khi còn cơ hội đối đầu với chính CLB này: "Theo tôi, nếu PSG bị loại khỏi Champions League hoặc nếu Real Madrid dừng chân bởi Manchester City (tại tứ kết) hoặc ở bán kết thì Mbappe mới chính thức đưa ra câu trả lời của mình”.

Mbappe chia tay PSG, úp mở về tương lai
Real Madrid tự tin sở hữu Mbappe trong năm năm. Ảnh: GETTY.

Rothen bật mí thêm: "Khi nào còn khả năng PSG đối đầu Real Madrid, cậu ấy sẽ không làm điều đó. Mbappe sẽ không công bố bất cứ điều gì khi chưa giải quyết các vấn đề hiện tại ở đội bóng của mình. Giả sử PSG đối đầu Madrid trong trận chung kết tại Wembley vào ngày 1-6, thì đây là một lời chia tay tuyệt vời dành cho Kylian Mbappe. Nó chính là lần xuất hiện cuối cùng trong màu áo Parisian”.

Trước mắt, đội bóng của HLV Luis Enrique sẽ phải vượt qua Barca và có thể là Borussia Dortmund hoặc Atletico Madrid ở bán kết. Khi ấy, Los Blancos đối đầu với Man City ở tứ kết và nếu tiến xa hơn, họ sẽ đụng độ với Arsenal hoặc Bayern Munich ở bán kết.

Nguồn:Mbappe chia tay PSG, úp mở về tương lai

Hùng Văn

plo.vn