Mẹ và bố dượng nhốt, bỏ đói con trai tự kỷ suốt 7 tháng

15:24 | 19/02/2022

|
Một cặp vợ chồng ở Anh bị tuyên 6 năm tù sau khi nhốt, bỏ đói con trai mắc bệnh tự kỷ trong phòng áp mái suốt 7 tháng, khiến anh gầy chỉ còn da bọc xương.
Mẹ và bố dượng nhốt, bỏ đói con trai tự kỷ suốt 7 tháng
Hai bị cáo Lorna Hewitt (43 tuổi) và chồng Craig Hewitt (42 tuổi). Ảnh: Unpix

Matthew Langley, 22 tuổi, "chỉ còn vài ngày nữa là chết" khi được nhà chức trách tìm thấy trong căn phòng tồi tệ và bẩn thỉu hồi tháng 6/2020, với cân nặng 39 kg chỉ còn da bọc xương.

Mẹ của Matthew là Lorna Hewitt (43 tuổi) và chồng Craig Hewitt (42 tuổi) bị kết tội giam giữ bất hợp pháp, khiến một người trưởng thành dễ tổn thương phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng về thể chất tại tòa án Sheffield tháng trước. Cả hai bị tuyên án 6 năm tù giam.

Tại phiên tòa, thẩm phán Michael Slater cho hay Matthew bị tự kỷ, găp khó khăn trong việc học, mắc hội chứng ruột kích thích, chứng tiểu không kiểm soát và viêm khớp. Những bức ảnh được chụp lại trong căn phòng trên gác mái, nơi Matthew bị mẹ và bố dượng nhốt rồi bỏ đói suốt 7 tháng, cho thấy rác bẩn chất đống và những bãi chất thải người. Cảnh sát cho biết họ tìm thấy chìa khóa bên ngoài cửa nhà.

Mẹ và bố dượng nhốt, bỏ đói con trai tự kỷ suốt 7 tháng
Bên trong căn phòng nơi Matthew bị giam giữ, bỏ đói. Ảnh: SWNS

Lúc đưa ra bản án, thẩm phán Slater tiết lộ các nhân viên cấp cứu đã phải thực hiện một việc "chưa từng có trong tiền lệ" là tắm rửa cho Matthew, khi anh được đưa đến bệnh viện.

Cặp vợ chồng cố gắng phủi bỏ trách nhiệm chăm sóc Matthew bằng cách cấm anh học lên cao đẳng cũng như hủy một loạt cuộc hẹn khám bệnh trong 7 tháng nạn nhân bị giam giữ.

"Đây là sự lạm dụng lòng tin nghiêm trọng của một người mẹ với con trai mình. Với những khó khăn và thách thức mà Matthew đang đối mặt, hai bị cáo phải là người chăm sóc chính cho cậu ấy. Nhưng thật không thể giải thích được rằng trong 7 tháng, hai người đã không cung cấp sự hỗ trợ cũng như đồ ăn thức uống mà cậu ấy cần", thẩm phán nói, khẳng định Matthew đã "trải qua cảm giác lo lắng, bối rối, đói khát và cô đơn" trong suốt thời gian bị nhốt.

Ông Slater cũng ca ngợi nhân viên bệnh viện Đa khoa Northern vì nỗ lực cứu Matthew, người "trông khó qua khỏi" khi nhập viện. Nạn nhân được điều trị vì suy dinh dưỡng và mất nước nghiêm trọng. Một chuyên gia dinh dưỡng nói đây là trường hợp suy dinh dưỡng nghiêm trọng nhất mà anh từng thấy.

Matthew đã hồi phục thể chất hoàn toàn vào tháng 8/2020 nhưng tác động của vụ việc lên tâm lý nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Nguồn: Mẹ và bố dượng nhốt, bỏ đói con trai tự kỷ suốt 7 tháng

Hướng Dương

ngoisao.net