Messi đánh bại Mbappe, xuất sắc nhất thế giới 2022

10:40 | 28/01/2023

|
Messi vượt Mbappe, xuất sắc nhất thế giới 2022: Messi vượt qua Mbappe, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới trong năm 2022.
Saudi Arabia đổi luật để chiêu mộ MessiSaudi Arabia đổi luật để chiêu mộ Messi
Dấu hỏi cho tương lai của MessiDấu hỏi cho tương lai của Messi

Năm 2016, cả thế giới bóng đá ngỡ ngàng khi Lionel Messi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, sau khi Argentina thua Chile trong trận chung kết Copa America.

Messi, trong vai trò đội trưởng Argentina, sút hỏng quả phạt đền đầu tiên trong lượt đá luân lưu căng thẳng.

Messi đánh bại Mbappe, xuất sắc nhất thế giới 2022
Sáu năm sau khi tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế, Messi lên đỉnh bóng đá thế giới

Đối với Messi, đó là trận trận chung kết thất bại thứ 4 trong vòng 9 năm, gồm 3 Copa America và World Cup 2014 trên đất Brazil.

"Đối với tôi, đội tuyển quốc gia đã kết thúc", Messi tuyên bố về quyết định của mình. "Tôi đã làm tất cả những gì có thể. Thật đau lòng khi không trở thành nhà vô địch".

Hơn 6 năm sau, mọi chuyện thay đổi. Messi sớm trở lại đội tuyển Argentina và trải qua kỳ World Cup 2022 không thể quên.

Messi là người hùng dẫn Argentina đến với chức vô địch thế giới ở Qatar 2022, danh hiệu mà "La Albiceleste" không giành được kể từ Mexico 1986, với thủ lĩnh Diego Maradona vĩ đại.

Trước đó hơn một năm, ở Brazil, Messi giúp Argentina kết thúc gần 3 thập kỷ không danh hiệu lớn khi vô địch Copa America.

Chiếc Cúp vàng mà Messi nâng cao tại Qatar, nơi anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất, cùng với việc "Vua bóng đá" Pele qua đời đã mở lại cuộc tranh luận ai vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Tranh luận là bất tận và sự lựa chọn đều dựa trên cảm tính của cá nhân.

Chiến thắng ở Qatar cũng tác động rất lớn đến cuộc bầu chọn 100 cầu thủ xuất sắc nhất của The Guardian. Không bất ngờ khi Messi đánh bại Kylian Mbappe để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2022.

Messi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu chọn của The Guardian với 76% phiếu bầu (156 trong số 206 người bỏ phiếu).

Kết quả này vượt trội so với khi Robert Lewandowski chiến thắng ở cuộc bỏ phiếu cầu thủ xuất sắc nhất 2021, với 53% phiếu bầu.

Cuộc bầu chọn của The Guardian khá uy tín. Một thập kỷ kể từ khi bắt đầu, Messi chưa bao giờ nằm ​​ngoài top 3 của chúng tôi.

Lần duy nhất Messi nằm top 2 là năm 2018 khi Luka Modric soán ngôi anh và Cristiano Ronaldo xếp vị trí thứ hai.

Nguồn: Messi đánh bại Mbappe, xuất sắc nhất thế giới 2022

Ngọc Huy

vietnamnet.vn