Mì quảng Vịt và loạt đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng, thu hút du khách gần xa

16:02 | 19/05/2023

|
Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với những bãi biển sạch đẹp, cảnh quan tự nhiên, thơ mộng mà còn thu hút du khách gần xa bởi loạt đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.
Ninh Bình không chỉ có cơm cháy và dê, còn nhiều món ngon khách say mê thưởng thứcNinh Bình không chỉ có cơm cháy và dê, còn nhiều món ngon khách say mê thưởng thức
Món ngon nổi tiếng Hạ LongMón ngon nổi tiếng Hạ Long

Mì Quảng Vịt Phan Thiết

Mì Quảng Vịt Phan Thiết là món ăn đặc sản Bình Thuận nổi tiếng chinh phục được khẩu vị của nhiều thực khách. Mì Quảng Vịt là một món ăn được chế biến khá kỳ công. Mỗi tô mì là cả một công trình, đòi hỏi người làm ra nó phải có sự am hiểu sâu sắc về nguyên liệu, cách chế biến cũng như sự tài ba trong quá trình tạo hương vị đặc trưng truyền thống của tô mì Quảng. Sợi mì được làm từ bột gạo, giòn, dai, sợi bánh to, có màu trắng vàng xen kẽ tạo nên sự bắt mắt.

Thứ làm nên sự khác biệt của mì Quảng Phan Thiết so với những món mì ở các nơi khác chính là nguyên liệu chính, thịt vịt. Đối với người nơi đây, hương vị mì Quảng sẽ càng thêm thơm ngon nếu được nấu với thịt vịt thay vì thịt heo như thông thường. Ăn một miếng thịt vịt được người đầu bếp hầm một cách tỉ mỉ là cảm nhận được ngay vị thơm và độ béo đầy hấp dẫn.

Mì quảng Vịt và loạt đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng, thu hút du khách gần xa
Ảnh: NauNuong.net

Cá lồi xối mỡ

Với đôi tay tài hoa của người đầu bếp, cá lồi được chế biến thành nhiều món ngon như nấu canh chua, cá lồi xào lăn, cá lồi kho tiêu... Nhưng món ăn hấp dẫn nhất, được nhiều tín đồ đam mê ẩm thực yêu thích nhất phải kể đến cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng.

Sau khi mua về, cá lồi được cạo sạch lớp nhớt bên ngoài bằng lá sả, mổ bụng bỏ ruột, để lại gan hấp chung với cá. Có thể rửa cá bằng nước muối và chanh hoặc tưới qua chút rượu trắng giúp loại bỏ mùi tanh rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch, để ráo.

Tùy theo sở thích, người chế biến sẽ khéo léo thái cá thành từng lớp mỏng thật đều nhau hoặc để nguyên con rồi đem chưng cách thủy.

Trong thời gian hấp cá, người ta sẽ làm mỡ hành bằng cách dùng mỡ heo xắt nhỏ hoặc thái hạt lựu, chiên vàng rồi cho hành lá thái nhỏ vào. Cá hấp chín sẽ được xối mỡ hành lên trên rồi rắc thêm chút lạc rang giã nhỏ giúp món ăn thêm thơm ngon, tăng cảm giác giòn bùi, béo ngậy, dậy mùi thơm và cũng bắt mắt hơn.

Với những người thích ăn món cuốn thì cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng là món ngon không thể bỏ qua. Món ăn dân dã, bình dị này đã đốn tim bao thực khách bởi hương vị đặc sắc và sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu với nhau.

Mì quảng Vịt và loạt đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng, thu hút du khách gần xa
Ảnh: Phan Thiết - Mũi Né

Răng mực nướng

Răng mực sau khi làm sạch thì được tẩm ướp với các loại gia vị và xiên thành que đem nướng. Món ăn này hấp dẫn nhiều thực khách bởi vị dai, giòn, ngọt thịt của mực khi ăn cùng bánh tráng nướng, tương ớt cực vui và đã miệng. Dần dần răng mực nướng đã trở thành một trong những đặc sản, cũng như là thức quà vặt quen thuộc của học sinh Bình Thuận mỗi khi tan trường.

Mì quảng Vịt và loạt đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng, thu hút du khách gần xa
Ảnh: @foodwithcomandoc

Mực một nắng Bình Thuận

Bình Thuận là một địa phương ven biển nên chắc chắn khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức các món ăn từ hải sản. Mực một nắng là món ăn nổi bật mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. Để có được mẻ mực một nắng ngon hảo hạng phải lựa chọn những con mực lá tươi nhất.

Những con mực sẽ được sơ chế sạch sẽ để loại bỏ được hết các chất bẩn. Công đoạn phơi mực đòi hỏi sự khéo léo rất cao. Cái đặc biệt ở đây là mực chỉ được phơi một nắng từ sáng tới chiều chứ không phải để qua ngày khác. Mặc dù đã được phơi ráo nước nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngọt đặc trưng trong từng thớ mực. Mực một nắng sẽ được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: Mực một nắng sốt me, mực một nắng chiên mắm, mực một nắng nướng muối ớt,...

Mì quảng Vịt và loạt đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng, thu hút du khách gần xa
Ảnh: Hải Sản Xanh

Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là món ăn khá nổi tiếng và phổ biến ở Bình Thuận. Điều khiến món bánh này thu hút thực khách là lớp bột trong veo, dai mịn, miếng tôm lột đỏ au đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó chén nước mắm được pha chế từ loại mắm nổi danh của địa phương hay miếng chả cá hấp dai, mịn cũng góp phần tạo nên hương vị thơm ngon mà bất cứ thực khách nào cũng không thể chối từ.

Mì quảng Vịt và loạt đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng, thu hút du khách gần xa
Ảnh: Bình Thuận Travel

Nguồn: Mì quảng Vịt và loạt đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng, thu hút du khách gần xa

Ngọc Tân

vietnamnet.vn