Minh Hằng gây tranh cãi khi quảng bá áo dài với người Hàn Quốc

03:00 | 29/03/2022

|
Để quảng bá cho nét đẹp truyền thống của nước nhà, Minh Hằng đã chọn áo dài tuy nhiên mẫu thiết kế không được cư dân mạng đánh giá cao.
Bắt gặp Minh Hằng đi thử váy cưới, ngày lên xe hoa đang đến gầnBắt gặp Minh Hằng đi thử váy cưới, ngày lên xe hoa đang đến gần
Em dâu tiết hé lộ con người thật của Minh Hằng qua một chi tiếtEm dâu tiết hé lộ con người thật của Minh Hằng qua một chi tiết

Minh Hằng tiết lộ khán giả trong buổi biểu diễn mới đây của cô có đến 90% là người Hàn Quốc, nên nữ ca sĩ đã mặc áo dài nhằm truyền bá nét đẹp văn hóa Việt Nam. Song, nhiều netizen không đồng tình và cho rằng không thể gọi đây là áo dài vì bộ trang phục của Minh Hằng diện đã được cách tân rất nhiều.

Minh Hằng gây tranh cãi khi quảng bá áo dài với người Hàn Quốc

Mẫu trang phục mà Minh Hằng chọn cho show diễn lần này có chất liệu nhung vô cùng sang trọng, mẫu áo được cách tân hoàn toàn từ phần cổ kín đáo sang thiết kế dây như yếm. Phía trước ngực thêu hình đầu rồng màu bạc lấp lánh đi kèm găng tay thêu hoạ tiết tương tự như phần áo.

Minh Hằng gây tranh cãi khi quảng bá áo dài với người Hàn Quốc

Một số cư dân mạng cho rằng, ngoài form váy dài và phần dưới được xẻ tà thì phần thân trên với thiết kế yếm khiến bộ trang phục của Minh Hằng rất khác với áo dài Việt Nam. Kể cả những mẫu áo dài cách tân thì dù phần tay áo dài hay ngắn, áo dài form ôm sát hay rộng rãi, họa tiết biến tấu thế nào... thì phần thân trên kín đáo vẫn là yếu tố quan trọng nhất cần được giữ nguyên của áo dài.

Người hâm mộ khẳng định đây thực chất là áo yếm cách tân chứ không phải áo dài như Minh Hằng chia sẻ. Mặc dù biết các nhà thiết kế chọn áo dài truyền thống là nguồn cảm hứng để sáng tạo ra các mẫu mới nhưng lần này có lẽ Minh Hằng đã nhầm lẫn giữa hai thiết kế gần giống nhau.

Minh Hằng gây tranh cãi khi quảng bá áo dài với người Hàn Quốc

Trang Wikipedia nêu định nghĩa về áo dài: "Áo dài là trang phục được cách tân theo hướng tây hóa từ áo ngũ thân lập lĩnh, còn gọi là áo tân thời (sau này còn được chít eo). Đặc điểm là dáng áo bó, 2 tà thẳng trước sau. Các nhà thiết kế không áp dụng hoa văn truyền thống, phụ kiện trang sức lên áo dài".

Vì thế, không khó hiểu khi nhiều cư dân mạng nhanh chóng phản ứng về chiếc áo dài "lạ" này của Minh Hằng. Song hiện tại cả nữ ca sĩ và ekip đảm nhận phần trang phục này vẫn chưa lên tiếng phản hồi.

Nguồn: Minh Hằng gây tranh cãi khi quảng bá áo dài với người Hàn Quốc

Phạm Linh

dulich.petrotimes.vn