Ngành dầu khí thúc đẩy tăng trưởng đột phá thông qua kỹ thuật khoan tự động

16:11 | 08/08/2024

|
Thị trường tự động hóa và tự chủ trong khoan và khai thác dầu khí (O&G) (hay còn gọi là tự động hóa khoan) là một trong những phân khúc tăng trưởng cao nhất của toàn ngành tự động hóa O&G.

Ngành dầu khí thúc đẩy tăng trưởng đột phá thông qua kỹ thuật khoan tự động

Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và robot là những công nghệ giúp đột phá trong lĩnh vực khoan và khai thác dầu khí. Hình minh họa

Các công ty tự động hóa lớn trên toàn cầu đang cạnh tranh với các nhà cung cấp giải pháp O&G chuyên dụng và các nhà phát triển công nghệ đột phá.

Các công nghệ chính được triển khai là trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và robot. Những công nghệ này bao gồm một số ứng dụng như hệ thống khoan, giàn khoan tự động và hệ thống tự động hóa thăm dò. Các công nghệ có thể cải thiện đáng kể hiệu quả và độ an toàn, cũng như giảm thời gian chết và thậm chí là lượng khí thải carbon thông qua quy trình tối ưu hóa và nâng cao tính hiệu quả.

Nghiên cứu mang "Tự động hóa khoan dầu khí, toàn cầu, 2024-2030" của ResearchAndMarkets.com phân tích lĩnh vực tự động hóa khoan trên quy mô toàn cầu, bao gồm tất cả các xu hướng và đổi mới chính đang diễn ra trên toàn thế giới. Các khu vực được đề cập đến là Bắc Mỹ (NA), Châu Mỹ Latinh (LATAM), Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và Trung Đông & Châu Phi (MEA). Phân tích bao gồm cả hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí trên bờ và ngoài khơi (E&P), với việc xem xét kỹ lưỡng về sự kết hợp giữa các công nghệ tự động hóa phần cứng và phần mềm được thiết kế cho các quy trình khoan.

Nghiên cứu này cung cấp một phân tích chi tiết về quỹ đạo tăng trưởng của ngành dầu khí, bối cảnh cạnh tranh và các cơ hội tăng trưởng năng động nhất từ ​​năm 2024 đến năm 2030.

Nghiên cứu cho biết các cơ hội tăng trưởng chính của ngành bao gồm: Mô hình Digital Twins cho khoan tự động; robot tự động hóa; lập kế hoạch và thiết kế giếng tự động.

Nguồn:Ngành dầu khí thúc đẩy tăng trưởng đột phá thông qua kỹ thuật khoan tự động

Nh.Thạch

nangluongquocte.petrotimes.vn