Người dân ngán ngẩm khi vỉa hè Hà Nội đào lên nhưng chưa lát lại
Hàng loạt ôtô đỗ trên vỉa hè Hà Nội nghi bị chọc thủng lốp trong đêm |
Hàng ghế đá ở phố Nguyễn Chí Thanh bị chiếm dụng thành nơi bán hàng rong |
Đá lát vỉa hè đào lên nhưng chưa được lát lại, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân. Ảnh: Khánh Linh |
Vỉa hè thay phiên bị đào xới
Ngày 8.11, theo ghi nhận của Lao Động, một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội về cơ bản đã hoàn thành việc lát đá vỉa hè mới. Tuy nhiên, vẫn còn những tuyến phố trên địa bàn nhiều quận như phố Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch, Giảng Võ, Ô Chợ Dừa, Hào Nam xuất hiện tình trạng thi công dang dở.
Trên cùng một con đường, nhưng chỗ lát dở, nơi mới chỉ đổ tạm bê tông, khu vực khác lại mới được đào lên, tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.
Chưa kể vật liệu xây dựng, rác thải chất đống trên vỉa hè, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân. Đặc biệt trên tuyến Trần Thái Tông và Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy).
Những công trình lát đá vỉa hè thi công nhiều tháng trời vẫn chưa xong. Ảnh: Khánh Linh |
Trò chuyện với PV, anh Nguyễn Phú Long - chủ một gara ôtô trên phố Phạm Văn Bạch chia sẻ: "Chỗ vỉa hè này cũng phải đào xới lên được mấy tháng nay rồi. Sau khi đào lên, đơn vị đổ một lớp bê tông rồi để đó, mãi chưa thấy thi công. Tôi có hỏi công nhân rằng khi nào sẽ lát lại vỉa hè thì họ trả lời rằng năm sau mới có đá lát. Cứ mãi như thế này thì bất tiện vô cùng".
Cũng theo chủ gara ôtô này, việc vỉa hè liên tục được đào xới, thi công trì trệ đã khiến việc kinh doanh của anh cũng như nhiều cửa hàng khác ở gần đó bị đảo lộn. Thậm chí, anh còn phải lấy xi măng đắp tạm đường để tiện việc khách hàng lên xuống mua bán và sửa xe.
Vỉa hè nhếch nhác, nham nhở khiến nhiều người phải đứng xuống lòng đường chờ xe buýt. Ảnh: Khánh Linh |
Tỏ rõ sự khó chịu khi đang chờ xe buýt tại một điểm buýt trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy), Nguyễn Huy Quốc (sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp) cho biết: "Mỗi lần đứng chờ xe buýt ở đây là một lần bất tiện bởi không có gạch lát, đừng trên nền đất thì rất bẩn, chưa kể những ngày mưa như vừa rồi. Mà đứng sâu bên trong thì không để ý được xe tới, đứng xuống lòng đường lại nguy hiểm".
Theo tìm hiểu của PV, vỉa hè đường Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch đang được cải tạo thuộc dự án cải tạo hè đường Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy).
Vật liệu xây dựng ngổn ngang trên khắp tuyến phố. Ảnh: Khánh Linh |
Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty CP tư vấn thiết kế xây dựng Lũng Lô. Ngày khởi công là 19.6.2023, thời gian thi công 180 ngày.
Đến nay, dù đã gần hết thời gian hoàn thành dự kiến, nhưng mọi thứ vẫn còn rất ngổn ngang.
Vỉa hè Hà Nội liên tục bị đào xới
Năm 2016, Hà Nội ban hành quy định mới về cải tạo hè phố. Theo đó, TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020, vỉa hè của hơn 900 tuyến đường tại 12 quận nội thành được thay thế từ gạch truyền thống sang đá tự nhiên có kết cấu bền vững với tuổi thọ lên đến 70 năm.
Sau 6 năm triển khai kế hoạch, đến cuối năm 2022, các quận nội đô thực hiện lát đá tự nhiên cho vỉa hè 255 tuyến phố, tập trung ở quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và Tây Hồ.
Trao đổi với PV, TS Nguyễn Xuân Thủy - nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông Vận tải - cho biết, vỉa hè là một công trình giao thông đòi hỏi phải đảm bảo ổn định, bền chắc và đáp ứng tốt việc đi lại của người dân, đảm bảo an toàn, không có vật cản trở. Bên cạnh đó, vỉa hè cũng phải thống nhất định kỳ được sửa chữa, bảo dưỡng nhất định.
Theo TS Thủy, vỉa hè cần được sửa chữa ở những nơi cần thiết trước, đặc biệt là những tuyến đường có đông người dân sinh sống, đi lại và gạch lát vỉa hè đã cũ, hỏng.
“Mỗi lần sửa chữa, bảo dưỡng vỉa hè là một lần ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Chính vì vậy, mỗi lần sửa chữa lại vỉa hè, cơ quan chức năng có thẩm quyền cần thông báo trước và cần có sự đồng bộ về thời gian để hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống người dân” - chuyên gia giao thông này cho hay.
Nguồn:Người dân ngán ngẩm khi vỉa hè Hà Nội đào lên nhưng chưa lát lại
Khánh Linh
laodong.vn
- Quảng Ninh lên tiếng về thông tin Vịnh Hạ Long bị loại khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới
- Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuật - Hậu cần: Tiếp tục nâng cao uy tín, chất lượng khoa học
- Khai giảng lớp tập huấn kỹ năng cấp cứu ban đầu tại hiện trường
- Vấn đề pháp lý vụ cán bộ công an lái xe lao vào nhà dân
- Bé gái bị ô tô lao vào nhà tông chết: Tài xế là công an
- Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025
- TS. Phạm Trí Thành: “Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội là cái nôi đào tạo ra những nghệ sĩ toàn diện”
- Hà Nội có 191 tuyến đường, phố đủ điều kiện trông giữ xe
- Tổng Giám đốc điều hành MIS Hoàng Văn Lược: "Làm sao để các em giống như những chiếc la bàn vạn năng"
- Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội kỷ niệm 44 năm ngày thành lập
- Quy tụ và tôn vinh các nhà khoa học quê hương Bắc Giang
-
5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc cực hợp khi xem cùng người ấy dịp Noel
-
Tử vi ngày 26/12/2024: Tuổi Tỵ công việc thuận lợi, tuổi Dần động lực cống hiến
-
Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu
-
Táo Quân 2025 có gì mới?
-
Bản tin Năng lượng xanh: Qcells cho biết đột phá công nghệ có thể giảm không gian cần thiết cho các tấm pin mặt trời
-
Nhà máy chế biến thịt bò mát 10.000 tấn của liên doanh Vinamilk - Sojitz đi vào hoạt động
-
Thương mại điện tử là lĩnh vực tiên phong, trụ cột của nền kinh tế số
-
Giá vé xem tuyển Việt Nam đá bán kết AFF Cup tăng gấp 3 lần
-
6 yếu tố chính định hình triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm 2025