‘Người hùng’ tuyển Anh có hành vi phản cảm với đối thủ ở EURO 2024

16:20 | 02/07/2024

|
Tiền vệ Jude Bellingham bị tố có hành vi phản cảm sau khi ghi bàn phút bù giờ giúp tuyển Anh ‘thoát chết’ trước Slovakia ở vòng 1/8 EURO 2024.
‘Người hùng’ tuyển Anh có hành vi phản cảm với đối thủ ở EURO 2024
Bellingham và tiền đạo Harry Kane ăn mừng bàn thắng đưa tuyển Anh vào tứ kết EURO 2024.

Ngôi sao Real Madrid hóa người hùng nhờ siêu phẩm ‘xe đạp chổng ngược’ ở phút 90+5, giúp Anh quân bình tỷ số 1-1 trước Slovakia.

Sau khi lập siêu phẩm, tiền vệ 21 tuổi chạy về phía khu kỹ thuật đối phương rồi hét lên: "Còn ai vào đây nữa. Chính là tôi đây".

Tiếp đến, Bellingham chia vui cùng đồng đội, dang tay lên cao để mừng bàn theo phong cách quen thuộc cùng tiền đạo Harry Kane.

Lúc quay trở về phần sân nhà, Bellingham hướng tới khu vực kỹ thuật của Slovakia và có hành động phản cảm khi đưa bàn tay lên mồm rồi cho xuống trước phần nhạy cảm, vẩy tay trong không khí. Khoảnh khắc này diễn ra nhanh nhưng vẫn bị máy quay ghi lại.

“Hành động của Bellingham với phần nhạy cảm bị coi là lăng mạ toàn đội Slovakia”, chuyên trang Bolavip bình luận. Nhiều tài khoản mạng xã hội cũng kêu gọi UEFA trừng phạt tiền vệ tuyển Anh.

Phản ứng trước tố cáo trên, Bellingham đăng lại khoảnh khắc đó lên X, rồi viết: "Đây chỉ là một trò đùa bí mật giữa tôi và những người bạn đến xem trận đấu. Tôi không có gì khác ngoài sự tôn trọng dành cho Slovakia".

Mặc dù đã đưa ra lời bào chữa nhưng Bellingham vẫn bị coi là không thật lòng. "Hãy trung thực và thừa nhận rằng cậu là một thằng khốn". "Rõ ràng đây là chiêu trò PR khi Bellingham đã phản hồi nhanh đến vậy", cổ động viên bình luận trên Reddit.

Chơi mờ nhạt suốt từ đầu trận, nên tiền vệ trẻ người Anh nhiều lần bị cổ động viên Slovakia chế giễu. Anh chỉ hóa người hùng với khoảnh khắc toả sáng đúng lúc, đưa Tam Sư ‘trở về từ cõi chết’.

Bàn thắng của Jude Bellingham đã mở đường cho cuộc lội ngược dòng của tuyển Anh của hiệp phụ, nhờ công thủ quân Harry Kane.

"Tôi đã nghe những lời lố bịch từ khán đài, ngay từ trước giờ bóng lăn", anh nói: "Điều quan trọng là tôi phải tìm cách đáp trả lại bằng việc ghi bàn".

Được bình chọn cầu thủ hay nhất trận, Jude Bellingham thừa nhận đội nhà có phần may mắn: “Chúng tôi chỉ cách viễn cảnh bị loại chỉ 50 giây".

Chiến thắng ngược đầy kịch tính giúp Anh tiến vào tứ kết và họ sẽ gặp Thụy Sĩ, đội thắng đương kim vô địch Italia ở trận 1/8 trước đó.

Nguồn:‘Người hùng’ tuyển Anh có hành vi phản cảm với đối thủ ở EURO 2024

PV

giaoducthoidai.vn