Nhận định phiên giao dịch ngày 10/1: Xu hướng tăng sẽ tiếp diễn

08:20 | 10/01/2023

|
Thị trường đã lấy lại đà tăng điểm với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng. Mặc dù lực mua không mạnh nhưng lực bán cũng hạn chế nên VN Index vẫn kết phiên trong sắc xanh nhẹ. Theo đó, nhiều khả năng những phiên tới thị trường sẽ tiếp diễn kịch bản tăng điểm nhẹ.
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/1: VN Index sẽ sớm lấy lại đà tăngNhận định phiên giao dịch ngày 9/1: VN Index sẽ sớm lấy lại đà tăng
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/1: Xu hướng tăng tiếp tục được củng cốNhận định phiên giao dịch ngày 6/1: Xu hướng tăng tiếp tục được củng cố
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/1: Xu hướng tăng sẽ tiếp diễn
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 9/1 diễn ra khá thận trọng trên nền thanh khoản thấp khiến VN Index chỉ có được sắc xanh nhẹ khi kết thúc, tăng 2,77 điểm. Trên sàn HOSE, số mã giảm điểm chiếm áp đảo với 234 mã, trong khi chỉ có 149 mã tăng. Dù vậy, thị trường vẫn lấy lại được đà tăng điểm nhờ sự tích cực của nhóm ngân hàng và một số cổ phiếu khác trong rổ VN30.

Tại rổ VN30, có 16 mã tăng, 10 mã giảm và 4 mã đứng giá, chỉ số VN30 Index +3,74 điểm. Trong đó, VCB +3,5% đem về cho VN Index 3,41 điểm, CTG +1,8% mang về 0,6 điểm, VNM +1,1% đem về 0,47 điểm… lần lượt là những mã đóng góp tích cực nhất cho VN Index.

Ngoài ra, các sắc xanh khác của VHM, HPG, VIB, MSN, KDH, HDB, PLX, VJC, HVN… cũng góp phần giúp thị trường tăng điểm.

Một điểm đáng chú ý khác là khối ngoại tiếp tục chuỗi gom hàng “bất tận” của mình với việc mua ròng hơn 550 tỷ đồng, tập trung vào HPG, CTG, FUEVFVND, FUESSVFL, VCI, E1VFVN30, VNM…

Việc VN Index tiếp tục xây nền trên đường MA20 và mốc 1.050 trở thành ngưỡng kháng cự tích cực khiến thanh khoản dù thấp nhưng tâm lý các nhà đầu tư không bị ảnh hưởng nhiều. Chúng tôi cho rằng đây là dấu hiệu củng cố xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Trong phiên ngày 10/1, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp đà tăng và VN Index sẽ thử thách mốc 1.060 điểm lần nữa. Các nhà đầu tư có thể mở vị thế mua, tuy nhiên cần kiểm soát tốt lượng tiền giải ngân và tập trung vào các mã thu hút được dòng tiền.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 10/1: Xu hướng tăng sẽ tiếp diễn

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn