Nhận định phiên giao dịch ngày 12/7: Thị trường sẽ tiếp tục dò đáy

08:40 | 12/07/2022

|
Phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 11/7 diễn ra không mấy tích cực khi sắc đỏ hiện diện trong suốt thời gian giao dịch. Nhóm cổ phiếu lớn giảm mạnh tạo hiệu ứng tiêu cực chung cho thị trường. Áp lực bán mạnh diễn ra ở nhiều nhóm ngành khiến số mã giảm chiếm áp đảo trên bảng điện tử. VN Index mất đi 16 điểm, lùi về vùng đáy mới thiết lập. Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục dò đáy trong một vài phiên tới.
Nhận định phiên giao dịch ngày 11/7: Rất khó nhận định thị trường đã thiết lập vùng đáy mới?Nhận định phiên giao dịch ngày 11/7: Rất khó nhận định thị trường đã thiết lập vùng đáy mới?
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/7: Các phiên tăng giảm sẽ lại đan xenNhận định phiên giao dịch ngày 8/7: Các phiên tăng giảm sẽ lại đan xen
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/7: Thị trường sẽ tiếp tục dò đáy

Sắc đỏ hiện diện trong suốt thời gian của phiên giao dịch. Đà giảm gia tăng trong phiên chiều khiến VN Index chốt phiên ở mức giảm cao nhất. Nhóm cổ phiếu lớn với nhiều mã giảm mạnh gồm VCB, PNJ, GAS, MWG, MSN, VHM, VRE… Bên cạnh đó nhiều nhóm cổ phiếu “trụ” cũng giao dịch khá tiêu cực như ngân hàng, chứng khoán, thép, xây dựng, bất động sản… Nhóm cổ phiếu cổ phiếu vừa & nhỏ không còn duy trì được đà tăng trong phiên chiều. Trên HOSE có 319 mã giảm/131 mã tăng. Chỉ số VN30 mất tới 22,52 điểm với 24 mã giảm và chỉ có 2 mã giữ được sắc xanh. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp khi chỉ đạt gần 13.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch.

Về mặt kỹ thuật, VN Index mất đi hơn 16 điểm và quay trở lại vùng đáy ngày 6/7 khiến đà phục hồi của thị trường bị chặn lại. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục dò đáy trong một vài phiên tới.

Đúng như chúng tôi nhận định, xu hướng thị trường trở nên khó đoán định khi thường xuyên xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen. Tuy nhiên mấu chốt hiện nay vẫn là sự cải thiện về thanh khoản mới có thể giúp thị trường phục hồi bền vững.

Chúng tôi nhận định VN Index sẽ tiếp tục dò đáy trong phiên giao dịch ngày 12/7 và mốc hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1.150 điểm. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh quan sát thị trường tránh việc bán tháo không cần thiết khi có rung lắc.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 12/7: Thị trường sẽ tiếp tục dò đáy

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn