Nhận định phiên giao dịch ngày 15/11: Xu hướng thị trường vẫn là đi lên, tiếp tục thử thách mốc kháng cự 1.480

10:49 | 15/11/2021

|
Diễn biến thị trường chứng khoán tuần vừa qua đều phản ánh trạng thái rung lắc và giằng co mạnh với biên độ giao động tương đối lớn. Có những phiên giao định, chỉ số giao động tới 20 điểm và chốt tuần đồ thị của chỉ số với các phiên tăng/giảm đan xen. Tuy nhiên, kết tuần giao dịch VN Index vẫn số dương khi tăng 16,86 điểm, tương ứng 1,16% và rất gần mốc 1.500 điểm.
Tin nhanh chứng khoán: VN Index vượt xa mốc 1.470 điểm. Cổ phiếu Ngân hàng BIDV tăng mạnhTin nhanh chứng khoán: VN Index vượt xa mốc 1.470 điểm. Cổ phiếu Ngân hàng BIDV tăng mạnh
Tin nhanh chứng khoán ngày 11/11: Rung lắc mạnh đã xảy ra, VN Index giảm điểm về cuối phiênTin nhanh chứng khoán ngày 11/11: Rung lắc mạnh đã xảy ra, VN Index giảm điểm về cuối phiên

Về mặt kỹ thuật, khi thị trường ngày tiến sát mốc lịch sử 1.500 thì khả năng có những phiên tăng mạnh là rất khó xảy ra và thay vào đó là các phiên tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung của thị trường vẫn là tăng điểm. Với kiểu vận động như hiện nay của thị trường sẽ giúp cho VN Index đi lên một cách chắc chắn hơn.

Nhận định phiên giao dịch ngày 15/11: Xu hướng thị trường vẫn là đi lên, tiếp tục thử thách mốc kháng cự 1.480
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/11, Xu hướng thị trường vẫn là đi lên

Một điều đáng chú ý là tuần giao dịch vừa qua chứng kiênd dòng tiền mạnh tiếp tục được đổ vào thị trường chứng tỏ tâm lý của các nhà đầu tư vẫn rất lạc quan vào đà tăng của chỉ số. Gần như các phiên giao dịch thanh khoản đều đạt trên 30.000 tỷ đồng, cá biệt có phiên đạt trên 42.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn chứng khoán. Dòng tiền mạnh được luân chuyển nhanh giữa các nhóm ngành để tìm kiếm lợi nhuận khiến cho gần như các mã chứng khoán đều lần lượt tăng như: bất động sản, khu công nghiệp, chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, vận tải, y tế, giáo dục … Nhưng xuyên suốt vẫn là sự tích cực và không biết mệt mỏi của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ giúp thị trường luôn giao dịch sôi động.

Phiên giao dịch ngày 15/11 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng và tiếp tục thử thách mốc kháng cự gần 1.480 điểm. Rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra trong quá trình đi lên của chỉ số do đa số các mã đều đã có mức tăng tốt. Tuy nhiên xung lực tăng của thị trường vẫn được đánh giá tốt nhờ sự hỗ trợ của dòng tiền, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của chỉ số để mở vị thế mua.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 15/11: Xu hướng thị trường vẫn là đi lên, tiếp tục thử thách mốc kháng cự 1.480

Văn Hưng

kinhtexaydung.petrotimes.vn