Nhận định phiên giao dịch ngày 16/1: Thị trường vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang

08:49 | 16/01/2023

|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa có tuần đi ngang với thanh khoản sụt giảm so với tuần trước đó. Các nhà đầu tư trong nước có tâm lý “nghỉ tết” sớm là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thanh khoản thấp. Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang trong các phiên cận Tết.
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/1: Tiếp tục đi ngangNhận định phiên giao dịch ngày 13/1: Tiếp tục đi ngang
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/1: Giữ tiền chờ nghỉ TếtNhận định phiên giao dịch ngày 12/1: Giữ tiền chờ nghỉ Tết
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/1: Thị trường vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 13/1 và VN Index đã chinh phục lại được mốc 1.060 điểm. Chỉ số đã có được sắc xanh ngay khi mở cửa phiên giao dịch nhờ sự dẫn dắt của nhóm bluechip. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên và chỉ xuất hiện một nhịp rung lắc vào cuối phiên chiều đẩy chỉ số về dưới tham chiếu. Tuy nhiên VN Index vẫn lấy lại được sắc xanh trong phiên ATC.

Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm cổ phiếu ngân hàng với nhiều mã giao dịch khá tích cực, đóng góp lớn đối với đà tăng của thị trường như VPB + 3,7%, SHB + 1,9%, VCB + 1,2%, EIB + 3%, STB + 1,4%… Trong đó VCB và VPB đóng góp 2,3 điểm cho chỉ số chung.

Bên cạnh đó nhóm chứng khoán với nhiều sắc xanh tại VCI, VIX, FTS, CTS, VND, SHS… Chiều ngược lại, nhóm thép, bất động sản, xây dựng lại bị chốt lời khá mạnh với nhiều mã giảm điểm như HPG, NKG, HSG, NVL, PDR, HPX, CEO, DXS, KBC, KDH…

Nhóm cổ phiếu nhỏ diễn biến khá tích cực với nhiều mã bật tăng mạnh như B82, HKB, HLA, S96, SGO, SPP, ACM, TTH… Thanh khoản phiên giao dịch bất ngờ tăng vọt khi đạt xấp xỉ 13.700 tỷ đồng, trong đó sàn HOSE đạt gần 12.400 tỷ đồng.

Các chỉ báo kỹ thuật trong ngắn hạn không phát đi tín hiệu đột biến phản ánh xu hướng thận trọng của các nhà đầu tư. Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp diễn kịch bản giao dịch ảm đạm và VN Index chủ yếu vẫn tiếp tục xu thế đi ngang quanh vùng 1.060 điểm.

Do tâm lý nghỉ tết sớm sau một năm thị trường có nhiều biến động khiến phần lớn các nhà đầu tư trở nên thận trọng. Đây chính là nguyên nhân khiến thanh khoản các phiên giáp Tết thường suy giảm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với khối lượng nhỏ chuẩn bị cho hoạt động trading sau kỳ nghỉ Tết.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 16/1: Thị trường vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn