Nhận định phiên giao dịch ngày 17/10: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng

10:16 | 17/10/2022

|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa khép lại tuần giao dịch khá tích cực ghi nhận sự hồi phục đáng kể về điểm số và sự cải thiện về thanh khoản. VN Index đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp, tạm thời lấy lại mốc 1.060 điểm. Chúng tôi nhận định thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng và nối dài đà hồi phục.
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/10: Xu hướng thị trường đã tích cực hơnNhận định phiên giao dịch ngày 14/10: Xu hướng thị trường đã tích cực hơn
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/10: Tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong một vài phiên tớiNhận định phiên giao dịch ngày 13/10: Tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong một vài phiên tới
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/10: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng
Ảnh minh hoạ

Nhiều sóng gió đã xảy ra đối với thị trường chứng khoán trong nước khi VN Index liên tục chuỗi phiên giảm điểm, tác động không nhỏ đến tâm lý của phần đông các nhà đầu tư. VN Index bị đẩy xuống sát vùng 1.000 điểm và nhiều thời điểm đã để mất mốc tâm lý này. Tuy nhiên, hiện tại mốc tâm lý này đang là mức hỗ trợ khá tốt cho thị trường. Lực cầu bắt đáy đã nhanh chóng xuất hiện giúp thị trường cân bằng trở lại và chỉ số đã bật tăng với 3 phiên hồi phục liên tiếp.

Hiện tại nhóm VN30 vẫn là nòng cốt dẫn dắt đà hồi phục của thị trường. Bên cạnh đó 3 nhóm cổ phiếu tác động mạnh tới chỉ số là ngân hàng, chứng khoán, thép cũng đồng loạt khởi nghĩa giúp đà tăng được củng cố. Thị trường đã tìm được sự đồng thuận tăng khi sắc xanh nhanh chóng được lan toả khiến sắc xanh chiếm áp đảo trong các phiên tăng điểm gần đây. Hiện tại, tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện hơn khi VN Index đã nằm trên vùng hỗ trợ mạnh 1.050 – 1.060 điểm và đây được coi là yếu tố quan trọng giúp thị trường sớm tìm được điểm cân bằng và kéo dài nhịp hồi phục.

Về mặt kỹ thuật, VN Index vừa trải qua nhiều sóng gió khi áp lực bán mạnh đã kéo chỉ số về quanh mốc tâm lý 1000 điểm. Tuy nhiên, cũng tại vùng hỗ trợ này, VN Index đã bật tăng trở lại với sự cải thiện về thanh khoản. Dòng tiền tham lam đã hấp thụ các lệnh bán giá rẻ giúp chấm dứt tình trạng bán tháo. Với xung lực hiện nay của thị trường, VN Index sẽ tiếp tục nhịp hồi phục và vùng cản tiếp theo sẽ là 1.080 – 1.100 điểm.

Thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 17/10 với lực kéo vẫn đề từ nhóm cổ phiếu lớn và nhóm ngân hàng, chứng khoán. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để kiểm định lực cầu quanh vùng 1.070 điểm.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 17/10: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/