Nhận định phiên giao dịch ngày 19/5: Thận trọng quan sát

07:05 | 19/05/2023

|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có diễn biến khá tích cực trong phiên giao dịch ngày 18/5 khi VN Index tăng xấp xỉ 8 điểm, tiệm cận mốc 1.070. Tuy nhiên đà tăng chủ yếu lại đến từ nhóm VN30 mà nguyên nhân có thể do phiên giao dịch trùng với thời điểm đáo hạn các hợp đồng phái sinh tháng 5.
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnhNhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/5: Tiếp tục nắm giữNhận định phiên giao dịch ngày 17/5: Tiếp tục nắm giữ
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/5: Thận trọng quan sát
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường tiếp tục giao dịch lình xình với thanh khoản thấp trong phiên sáng ngày 18/5 do đa số các nhà đầu tư có tâm lý thận trọng trước thời điểm đáo hạn các hợp đồng chứng khoán phái sinh tháng 5. VN Index chủ yếu vận động quanh tham chiếu và chốt phiên sáng với mức tăng nhẹ. Đúng như nhận định của nhiều chuyên gia sau phiên giảm điểm trước đó, thị trường đã được “trả điểm” khi hàng loạt các bluechip được kéo mạnh về cuối phiên chiều như VCB, CTG, VIC, VHM, FPT, HPG… giúp chỉ số VN 30 tăng tới 8,66 điểm. Nhìn chung, phiên giao dịch ngày 18/5 được đánh giá khá tích cực về mặt điểm số.

Chỉ số VN Index có được mức tăng tốt +7,87 điểm, tuy nhiên trên bảng điện tử số mã tăng và số mã giảm lại khá tương đồng. Sàn HOSE có 159 sắc xanh/149 sắc đỏ. Nhóm ngân hàng, chứng khoán là điểm sáng khi kết phiên với nhiều mã tăng điểm tích cực như VCB, CTG, TCB, VPB, STB, LPB, EIB, SSI, HCM, VND, VCI, AGR, ORS… Các nhóm ngành còn lại như thép, dầu khí, bất động sản, xây dựng, đầu tư công, thủy sản, đường, đạm, bán lẻ… đều có sự phân hóa cao với số mã tăng/giảm tương đương.

Thanh khoản phiên giao dịch cải thiện nhẹ khi giao dịch toàn thị trường đạt 12.109 tỷ đồng, trong đó riêng sàn HOSE đạt 10.252 tỷ. Khối ngoại tiếp tục hoạt động mua ròng nhẹ với giá trị đạt 135 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, VHM, KDH, POW, GAS, VND...

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết phiên giao dịch ngày 18/5 hình thành cây nến xanh thân dài phát đi tín hiệu khá tích cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên phiên tăng điểm tích cực này lại trùng với phiên đáo hạn chứng khoán phái sinh tháng 5 và đà tăng chủ yếu đến từ nhóm bluechip nên các nhà đầu tư vẫn cần thận trọng quan sát xu hướng thị trường trong một vài phiên tới.

Mốc thử thách tiếp theo của chỉ số sẽ quanh vùng 1.070 - 1075 điểm. Nếu VN Index chinh phục thành công vùng kháng cự này sẽ củng cố cho xu hướng tăng trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chờ đợi tín hiệu mới của thị trường.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 19/5: Thận trọng quan sát

Trang Linh

kinhtexaydung.petrotimes.vn