Nhận định phiên giao dịch ngày 22/5: Khó đoán định

07:53 | 22/05/2023

|
Rung lắc mạnh đã xảy ra vào cuối phiên giao dịch ngày 19/5 khiến chỉ số có lúc đã mất mốc 1.060 điểm. Tuy nhiên lực cầu xuất hiện khá tốt tại vùng hỗ trợ này giúp VN Index thu hẹp đà giảm và vẫn nằm trên đường MA 50 khi chốt phiên.
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/5: Thận trọng quan sátNhận định phiên giao dịch ngày 19/5: Thận trọng quan sát
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnhNhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 22/5: Khó đoán định
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường quay trở lại trạng thái lình xình trong phiên giao dịch sáng ngày 19/5 khiến chỉ số dao động nhẹ quanh mốc tham chiếu do sức ép đến từ nhóm cổ phiếu lớn. Tình trạng này tiếp tục duy trì hết nửa đầu phiên chiều rồi bất ngờ tụt dốc cũng bởi áp lực bán mạnh từ nhóm bluechip. Đà giảm chỉ dừng lại khi VN Index bị chọc thủng mốc 1.060 điểm. Lực cầu gia tăng tại vùng hỗ trợ này khiến hàng loạt mã lớn, bé hồi phục tốt giúp thị trường thu hẹp đà giảm và chỉ mất 1,24 điểm khi chốt phiên.

Nhóm cổ phiếu dầu khí là điểm sáng của phiên giao dịch với nhiều mã tăng mạnh là trụ đỡ của thị trường như GAS, PVD, PGD, POW, PVC, PLX… Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng có sự hồi phục khá tích cực về cuối phiên với điểm nhấn là VND với khối lượng giao dịch trên 72 triệu đơn vị, cùng với đó là sắc xanh hiện diện tại SSI, HCM, VCI, ORS, VIX… Nhóm ngân hàng, thép, bất động sản tiếp tục phân hóa mạnh số với sắc xanh/đỏ khá tương đồng. Tiêu điểm của nhóm bất động sản là DIG đã lấy lại đà tăng sau phiên “quay xe” trước đó, tiếp theo là HBC cũng có dấu hiệu tích cực hơn với khối lượng khớp lệnh 8,15 triệu đơn vị.

Thanh khoản phiên giao dịch ngày 19/5 được cải thiện nhẹ khi toàn thị trường đạt xấp xỉ 13.000 tỷ đồng, trong đó sàn HOSE đạt 10.585 tỷ đồng. Khối ngoại có phiên mua ròng đột biến với giá trị xấp xỉ 1.000 tỷ, tập trung vào các mã STG, VHM, VRE…

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 19/5 diễn ra khá kịch tính về cuối phiên khi áp lực bán tăng mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn đẩy chỉ số về dưới mốc 1.060 điểm. Nhưng cũng tại vùng hỗ trợ này, lực cầu xuất hiện tốt giúp thị trường nhanh chóng thu hẹp đà giảm và kết phiên vẫn nằm trên đường MA50 tương ứng với vùng 1.065 điểm. Như vậy, hiện tại vùng hỗ trợ 1.060 điểm đang phát huy tốt vai trò nâng đỡ thị trường. Tuy nhiên việc dòng tiền đang có xu hướng rời nhỏ nhóm bluechip và tìm đến nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ cũng sẽ khiến VN Index biến động khó lường trong các phiên tới. Các nhà đầu tư bình tĩnh quan sát và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp rung lắc của thị trường.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 22/5: Khó đoán định

Trang Linh

kinhtexaydung.petrotimes.vn