Nhận định phiên giao dịch ngày 24/4: Đà giảm vẫn chưa dừng lại

07:23 | 24/04/2023

|
Thị trường chứng khoán trong nước đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần khá tiêu cực cả về mặt điểm số và độ rộng thị trường nghiêng về phía giảm điểm. VN Index đã tiếp đà giảm sang tuần thứ 2 liên tiếp và đánh mất các ngưỡng kháng cự quan trọng như MA 50, MA 100.
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/4: Tiếp tục vận động trong phạm vi hẹpNhận định phiên giao dịch ngày 21/4: Tiếp tục vận động trong phạm vi hẹp
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Tiếp tục xu hướng đi ngangNhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Tiếp tục xu hướng đi ngang
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/4: Đà giảm vẫn chưa dừng lại
Ảnh minh họa

Áp lực bán tăng trên diện rộng khiến sắc đỏ hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 21/4, liên tục được nới rộng và kết phiên với mức giảm cao nhất. VN Index để mất 6,34 điểm, lùi về sát mốc 1.040 điểm với số mã giảm chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 128 sắc xanh/247 sắc đỏ, nhóm VN30 cũng chìm trong sắc đỏ với 23 mã giảm/5 mã tăng điểm.

Hầu hết các nhóm ngành đều có xu hướng điều chỉnh, chỉ còn 4 nhóm giữ được sắc xanh là dược phẩm, chứng khoán, bán buôn và sản xuất hàng gia dụng. Trong đó nhóm cổ phiếu dược với điểm sáng là cặp DHG và IMP đóng cửa tăng hết biên độ, DCL, TNH tăng trên 3%… Nhóm chứng khoán cũng đua nhau tăng điểm với nhiều sắc tím tại AGR, VDS, ORS… các mã còn lại đều có mức tăng từ 1-5%.

Thanh khoản thị trường có chút cải thiện nhẹ khi toàn thị trường đạt 10.446 tỷ đồng, trong đó sàn HOSE đạt 8.838 tỷ đồng. Khối ngoại nối tiếp hoạt động bán ròng với giá trị đạt xấp xỉ 240 tỷ đồng, tập trung vào các mã SSI, VNM, NLG…

Về mặt kỹ thuật, thị trường chứng khoán trong nước vừa kết thúc tuần giao dịch ảm đạm với thanh khoản ở mức rất thấp. VN Index gần như đứng im sau 4 phiên đầu tuần và giảm mạnh ở phiên cuối tuần cho thấy bên bán đã không còn sự kiên nhẫn. Thị trường chưa xuất hiện áp lực bán tháo trong khi lực mua xuất hiện khá tích cực về cuối phiên giúp chỉ số vẫn trụ được trên mốc 1.040 điểm. Điều này giúp nhà đầu tư không quá bi quan vào xu hướng chung của thị trường trong tuần tới.

Tuy nhiên việc VN Index để mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng như MA50, MA 100 cho thấy tín hiệu đà giảm chưa dừng lại. Các nhà đầu tư vẫn nên đề phòng các nhịp giảm mạnh sẽ xuất hiện do áp lực bán vẫn còn khá lớn trong giai đoạn thị trường thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp tăng của thị trường và đưa danh mục tài khoản về mức an toàn, ưu tiên nắm giữ lượng tiền mặt cao trong giai đoạn hiện nay.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 24/4: Đà giảm vẫn chưa dừng lại

Trang Linh

kinhtexaydung.petrotimes.vn