Nhận định phiên giao dịch ngày 25/5: Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường

09:21 | 25/05/2022

|
Thị trường giao dịch ảm đạm trong phiên sáng ngày 24/5 và bất ngờ bật tăng mạnh vào cuối phiên chiều nhờ lực kéo từ nhóm VN30. Tuy nhiên thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng đang bao trùm thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/5: Nhóm cổ phiếu lớn bị chốt lời mạnhNhận định phiên giao dịch ngày 24/5: Nhóm cổ phiếu lớn bị chốt lời mạnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/5: Sẽ còn xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xenNhận định phiên giao dịch ngày 23/5: Sẽ còn xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/5: Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường

VN Index đã có sự hồi phục khá tích cực trong phiên giao dịch ngày 24/5 khi có thêm 14 điểm nhờ lực kéo từ các mã lớn như MSN, CTG, CEO, VNM, SSI, STB… Rổ VN30 ghi nhận 26 mã tăng và chỉ có 4 mã giảm điểm. Nhiều nhóm ngành đã có sự quay đầu tăng điểm vào cuối phiên như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, xây dựng, bất động sản… tạo sự cân bằng trên bảng điện tử, giúp chỉ số đạt được mức tăng cao nhất khi kết thúc phiên giao dịch.

Quan sát các phiên giao dịch gần đây có thể nhận thấy VN Index đã có các phiên tăng/giảm đan xen với thanh khoản liên tục sụt giảm. Điều này cho thấy tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên trận trọng khi bên mua chưa vội xuống tiền và bên bán không vội vàng khi bán cổ phiếu với mức giá thấp. Đa số nhà đầu tư vẫn lựa chọn phương án đứng ngoài quan sát. Đây là nguyên nhân khiến thị trường xuất hiện trạng thái sideway và chưa thể bứt phá. Trong giai đoạn hiện nay khi thị trường thiếu vắng các thông tin vĩ mô hỗ trợ thì nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp ở các phiên sắp tới.

Nếu thanh khoản thị trường không được cải thiện thì đà hồi phục của chỉ số sẽ sớm dừng lại. Thị trường rất cần những phiên giao dịch có sự đồng thuận tăng giữa điểm số và thanh khoản. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua trong phiên giao dịch ngày 25/5 cho đến khi thị trường phát tín hiệu hồi phục rõ nét hơn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 25/5: Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn