Nhận định phiên giao dịch ngày 26/2: Chờ nhịp hồi phục của thị trường

18:34 | 26/02/2024

|
Nhà đầu tư được khuyến nghị nên tránh bán tháo đối với các cổ phiếu đã lùi lại vùng hỗ trợ, đồng thời chờ nhịp hồi phục của thị trường để cơ cấu lại danh mục.
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/7: Thận trọng quan sát thị trườngNhận định phiên giao dịch ngày 21/7: Thận trọng quan sát thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/7: Tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.170 - 1.175 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 20/7: Tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.170 - 1.175 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/2: Chờ nhịp hồi phục của thị trường
Ảnh minh họa

Diễn biến tăng điểm của VN Index trong phiên sáng cuối tuần trước chủ yếu dựa vào lực đỡ của nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số ít các mã bluechips khác cho thấy độ rộng tăng điểm khá hẹp.

Thêm vào đó, tín hiệu đảo chiều về cuối phiên đã hình thành một bẫy tăng giá điển hình, báo hiệu khả năng bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn của thị trường.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng vẫn đang được xác nhận cho VN Index với cơ hội hồi phục trở lại tại các vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.200 (+/-5) điểm và xa hơn là quanh 1.170 (+/-10) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua từng phần khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ, đặc biệt là các điểm đỡ tương ứng với vùng quanh 1.170 điểm.

Thị trường có diễn biến lùi bước nhanh sau khi VN Index chạm vùng 1.240 điểm. Thanh khoản tăng mạnh so với phiên trước, cho thấy nguồn cung chốt lời được kích hoạt mạnh khi thị trường tăng cao. Hiện tại áp lực chốt lời có thể sẽ gây sức ép lùi bước cho thị trường khi bước vào phiên giao dịch mới. Tuy nhiên, dự kiến thị trường sẽ được hỗ trợ tại vùng 1.200 - 1.210 điểm và hồi phục trở lại để kiểm tra nguồn cung.

Do vậy, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát động thái hỗ trợ của dòng tiền để đánh giá lại trạng thái thị trường. Hiện tại nhà đầu tư được khuyến nghị nên tránh trạng thái bán tháo đối với các cổ phiếu đã lùi lại vùng hỗ trợ, đồng thời chờ nhịp hồi phục của thị trường để cơ cấu lại danh mục.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 26/2: Chờ nhịp hồi phục của thị trường

L.T

kinhtexaydung.petrotimes.vn