Nhận định phiên giao dịch ngày 27/12: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục

08:27 | 27/12/2021

|
Sau phiên giảm điểm mạnh thứ 5 ngày 23/12, thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên hồi phục hết sức tích cực ngay sau đó. VN Index không quá khó khăn khi lấy lại hơn 20 điểm vừa để mất. Phiên giao dịch sôi động khi có sự đồng thuận của nhiều nhóm ngành mà lực kéo chính đến từ nhóm ngân hàng, thép, chứng khoán và một số mã bất động sản lớn.
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (Mã: HDB) phát hành 20 triệu cổ phiếu theo diện ESOPNgân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (Mã: HDB) phát hành 20 triệu cổ phiếu theo diện ESOP
Tin nhanh chứng khoán ngày 24/12: Thị trường hồi phục mạnh mẽ, VN Index lấy lại đủ những gì vừa mấtTin nhanh chứng khoán ngày 24/12: Thị trường hồi phục mạnh mẽ, VN Index lấy lại đủ những gì vừa mất
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/12: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục

Về mặt kỹ thuật, phiên phục hồi tích cực ngày 24/12 đã đưa VN Index vượt qua đường MA 20 và trở lại xu hướng tăng điểm. Trên đồ thị tuần vừa qua, chỉ số đã hình thành cây nến rút chân khá dài phát tín hiệu tích cực khi rủi ro giảm mạnh của thị trường đã bị thu hẹp. Như vậy xu hướng phục hồi của thị trường trong ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng VN Index sẽ tiến về vùng đỉnh cũ trong các phiên còn lại của năm 2021.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đã có chuỗi tăng nóng với rủi ro ngắn hạn đang tăng dần. Nhiều khả năng dòng tiền sẽ sớm quay lại những cổ phiếu cơ bản tăng trưởng tốt thuộc nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép và dầu khí. Nếu đúng với kịch bản này, thị trường sẽ sớm thoát khỏi trạng thái đi ngang như hiện nay và sẽ sớm bứt phá với lực kéo từ các nhóm cổ phiếu lớn và nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Phiên giao dịch ngày 27/12 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục hồi phục và tâm lý các nhà đầu tư sẽ tích cực hơn. VN Index sẽ tiếp tục thử thách mốc cản 1.480 điểm. Các nhà đầu tư chưa vội có hoạt động mua/bán trong phiên ngày 27/12 để chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn trong ngắn hạn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 27/12: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục

Văn Hưng

kinhtexaydung.petrotimes.vn