Nhận định phiên giao dịch ngày 8/5: Tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.040 điểm

07:32 | 08/05/2023

|
Thị trường quay lại trạng thái lình xình với biên độ hẹp trong suốt phiên giao dịch ngày 5/5 cho thấy lực cầu vẫn khá yếu. Dòng tiền chỉ túc tắc tham gia với sự phân hoá mạnh giữa các nhóm ngành.
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Thị trường vẫn khó đoán địnhNhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Thị trường vẫn khó đoán định
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/5: Hy vọng thị trường sẽ hồi phục tốt sau kỳ nghỉ lễNhận định phiên giao dịch ngày 4/5: Hy vọng thị trường sẽ hồi phục tốt sau kỳ nghỉ lễ
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/5: Tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.040 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau phiên giảm điểm mạnh trước đó, thị trường quay lại trạng thái lình xình với biên độ hẹp trong phiên giao dịch ngày 5/5. Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường khi dòng tiền chỉ túc tắc tham gia vào một vài nhóm cổ phiếu. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự phân hóa khá mạnh giữa các nhóm ngành khiến VN Index gần như chỉ vận động quanh mốc 1.040 điểm và giảm điểm nhẹ khi chốt phiên.

Cặp đôi VCB và MSN hoạt động tích cực giúp VN Index không bị giảm quá sâu. Trong khi đó rổ VN30 lại có số mã giảm chiếm hơn 2 lần số mã tăng, tuy nhiên biên độ giảm không quá lớn, xấp xỉ 1%. Dòng tiền vẫn đang hướng đến nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ giúp nhiều mã bật tăng mạnh như VIX, DIG, GEX, LSS, JVC, BFC, ITC, PSH… Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm thủy sản với nhiều mã tăng tốt như VHC + 3,4%, ANV + 2,8%, ASM + 1,8%, IDI + 1,3%… Bên cạnh đó, nhóm bảo hiểm cũng có nhiều khởi sắc với BVH + 1,4%, PTI + 5,6%, VNR + 7,5%, PRE + 3,4%… Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán lại giảm sâu với VND - 1,7%, SSI - 1,4%, HCM và VCI cùng giảm 1,8%, VDS - 1,9%, ORS - 2,4% …

Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm mạnh so với trung bình các phiên của tuần trước nghỉ lễ. Toàn thị trường chỉ đạt 8.249 tỷ đồng, trong đó riêng sàn HOSE đạt 6.892 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng nhẹ với khối lượng đạt 176 tỷ đồng, tập trung vào cặp đôi ngân hàng STB và CTG.

Về mặt kỹ thuật, trong một số phiên giao dịch gần đây tuy thị trường có nhiều nhịp giảm khá mạnh “chọc” thủng mốc 1.040 điểm nhưng VN Index lại khá nhanh chóng “vá” thành công và đây được xem là mốc hỗ trợ cứng cho thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Chúng tôi nhận định thị trường đang trong giai đoạn thiếu vắng các thông tin hỗ trợ cùng với tâm lý của phần lớn các nhà đầu tư đang rất thận trọng khiến VN Index tạm thời mất kênh tăng và đang tiếp tục trạng thái tích lũy.

Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang quanh mốc 1.040 điểm trong các phiên tới cho tới khi có được sự cải thiện về dòng tiền. Các nhà đầu tư cần kiên trì nắm giữ các vị thế đã mở tránh việc bán ra không cần thiết.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 8/5: Tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.040 điểm

Trang Linh

kinhtexaydung.petrotimes.vn