Nhận định phiên giao dịch ngày 8/7: Các phiên tăng giảm sẽ lại đan xen

07:25 | 08/07/2022

|
Thị trường chứng khoán trong nước hồi phục khá tốt trong phiên giao dịch ngày 7/7 khi lấy lại được 16,87 điểm, vượt lên trên vùng đáy gần nhất. Tuy nhiên điểm đáng lưu ý là thanh khoản tiếp tục sụt giảm khi chỉ đạt xấp xỉ 10.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn chứng khoán. Như vậy tâm lý các nhà đầu tư vẫn ở trạng thái thận trọng và điều này sẽ là yếu tố hình thành các phiên tăng giảm đan xen trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/7: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lạiNhận định phiên giao dịch ngày 7/7: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/7: VN Index lùi xa dần mốc 1.200 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 6/7: VN Index lùi xa dần mốc 1.200 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/7: Các phiên tăng giảm sẽ lại đan xen

Sau phiên giảm điểm mạnh ngày 6/7, thị trường chứng khoán trong nước đã có sự hồi phục khá tốt khi lấy lại được hơn 16 điểm, đưa chỉ số vượt lên vùng đáy gần nhất 1.160 điểm. Nhiều mã lớn đồng loạt giao dịch tích cực giúp chỉ số phục hồi tốt gồm có PNJ, CTG, MSN, BVH, VCB… Bên cạnh đó, nhiều nhóm ngành đã lấy lại đà tăng như: chứng khoán, ngân hàng, thép, bất động sản, bảo hiểm… giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Chiều ngược lại GAS, FPT, MWG và nhóm dầu khí giảm điểm “hãm” bớt đà tăng của chỉ số.

Trên sàn HOSE có 248 mã tăng/183 mã giảm. Chỉ số VN30 phục hồi tốt khi có thêm 17,29 điểm với 24 mã tăng/4 mã giảm. Tuy nhiên điểm đáng lưu ý là thanh khoản phiên giao dịch ngày 7/7 lại sụt giảm mạnh khi chỉ đạt 7.700 tỷ trên sàn HOSE, đây là mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Về mặt kỹ thuật, phiên tăng điểm mạnh không đi kèm với sự gia tăng của thanh khoản phát đi cảnh báo nhịp hồi phục không chắc chắn do tâm lý các nhà đầu tư vẫn ở trạng thái thận trọng.

Chúng tôi nhận định sẽ xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen trong ngắn hạn khi thị trường không được sự ủng hộ của dòng tiền. Các nhà đầu tư cần thận trọng quan sát và chưa nên có các quyết định trading trong giai đoạn hiện nay.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 8/7: Các phiên tăng giảm sẽ lại đan xen

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn