Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Trạng thái thị trường đã tích cực hơn

07:31 | 09/05/2023

|
Sắc xanh đã quay trở lại thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 8/5. Thị trường giao dịch khá tích cực, VN Index lấy lại đà tăng và có thêm 13,13 điểm, vượt trên mốc tâm lý 1.050 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/5: Tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.040 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 8/5: Tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.040 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Thị trường vẫn khó đoán địnhNhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Thị trường vẫn khó đoán định
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Trạng thái thị trường đã tích cực hơn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 8/5 diễn ra khá tích cực cả về mặt điểm số, độ rộng thị trường và thanh khoản được cải thiện. Sắc xanh hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch, đà tăng liên tục được duy trì và kết phiên với mức tăng cao nhất. Lực kéo đến từ nhóm VN 30 khi chỉ số này tăng tới 11,26 điểm với 26 mã tăng/2 mã giảm.

Thị trường đã có sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử khi sàn HOSE có tới 217 mã tăng/114 mã giảm. Nhóm cổ phiếu trụ gồm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí tăng điểm tích cực với nhiều sắc xanh tại VCB, BID, CTG, TCB, MBB, SHB, STB, SSI, VND, HCM, VIX, VCI, GAS, POW, PVD, PVS, PVC, PLX… Bên cạnh đó nhiều nhóm ngành khác cũng có mức tăng tốt như xây dựng, bất động sản, thép, đạm, thuỷ sản, đường, điện… giúp thị trường có phiên giao dịch sôi động.

Thanh khoản thị trường có sự cải thiện so với 2 phiên của tuần trước nghỉ lễ. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 11.073 tỷ đồng, trong đó riêng sàn HOSE đạt 9.243 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng nhẹ với giá trị đạt xấp xỉ 10 tỷ đồng, tập trung vào các mã CTG, HAH, DPM…

Về mặt kỹ thuật, đã khá lâu thị trường mới lại có phiên tăng điểm tích cực cùng với sự gia tăng của thanh khoản. Thị trường kết phiên giao dịch ngày 8/5 với nến xanh thân dài cho thấy tín hiệu tích cực về lực cầu. Thêm vào đó, VN Index đã không mấy khó khăn chinh phục lại và vượt trên mốc tâm lý 1.050 điểm giúp cải thiện tâm lý các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Chúng tôi nhận định, trạng thái thị trường đã tích cực hơn và VN Index sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục trong ngắn hạn. Vùng cản tiếp theo của chỉ số sẽ quanh mốc 1.060 - 1065 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ nhằm kiểm định lại lực cầu quanh vùng 1.050 điểm. Ưu tiên lựa chọn các mã hiện nay đang thu hút được dòng tiền.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Trạng thái thị trường đã tích cực hơn

Trang Linh

kinhtexaydung.petrotimes.vn