Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023

08:15 | 26/01/2024

|
Jimin của BTS từ lâu đã được mệnh danh là 'Vua thương hiệu' nhờ sức ảnh hưởng vượt trội đến quá trình ra quyết định của người tiêu dùng.
RM, Jimin, V và Jungkook của BTS sẽ cùng nhau nhập ngũ vào giữa tháng 12RM, Jimin, V và Jungkook của BTS sẽ cùng nhau nhập ngũ vào giữa tháng 12
Jimin (BTS) đăng trạng thái khó hiểu và sự thật thương tâm phía sauJimin (BTS) đăng trạng thái khó hiểu và sự thật thương tâm phía sau

Tác động của Jimin được thể hiện rõ qua bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu, trong đó anh vẫn là thần tượng đầu tiên và duy nhất xếp hạng số 1 trong 35 tháng liên tiếp và 49 tháng tổng thể.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023
JImin của BTS

Xếp hạng danh tiếng thương hiệu là chỉ số đánh giá khả năng tiếp thị của các thần tượng ở Hàn Quốc dựa trên nhận thức của công chúng về từng thần tượng.

Thứ hạng như vậy xác định ai là thần tượng có ảnh hưởng nhất trong nước và có khả năng nhận được hợp đồng làm đại sứ thương hiệu và các cơ hội khác.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Jimin giành được hợp đồng Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu với thương hiệu thời trang xa xỉ Dior, với tư cách là Đại sứ Toàn cầu châu Á đầu tiên trong lịch sử của tập đoàn.

Tin tức thú vị này lan truyền khắp mạng và trong thế giới thời trang như một cơn bão dữ dội và người hâm mộ ngây ngất với sự hợp tác này, nói rằng danh hiệu và thương hiệu phù hợp với Jimin như thế nào, coi bản thân anh là một "thần tượng sang trọng".

Jimin đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông đối với thương hiệu, cũng như sự quảng bá trên internet và doanh số bán hàng thực tế từ những người hâm mộ đổ xô đến các cửa hàng Dior trên toàn cầu để mua sản phẩm của thương hiệu để ủng hộ thần tượng của họ.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023

Mức độ ủng hộ mạnh mẽ và rộng rãi của người hâm mộ Jimin trên toàn cầu đã mang lại doanh thu khổng lồ cho thương hiệu trên toàn thế giới và đặc biệt là ở Hàn Quốc như hiện đã được tiết lộ bởi hãng tin tức tài chính trong nước Economist.

Economist báo cáo rằng vào cuối năm 2023, Dior đã tạo ra doanh thu hơn 1 nghìn tỷ won (khoảng 746 triệu USD) tại Hàn Quốc lần đầu tiên sau 27 năm hoạt động tại quốc gia này.

Đây là năm mà Jimin được ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu toàn cầu và lọt vào bộ sưu tập "Face of the Spring 24".

Không còn nghi ngờ gì nữa, doanh thu tăng đột biến này là nhờ vào tác động của Jimin.

Dior cùng với hai thương hiệu xa xỉ khác với tư cách là ba đơn vị duy nhất kiếm được hơn 1 nghìn tỷ won ở Hàn Quốc về doanh thu hàng năm.

Để hiểu rõ hơn về mức độ tác động của Jimin đối với hoạt động kinh doanh của Dior, đây là những báo cáo trước đây về các sự kiện, qua đó quyền lực của anh được chứng kiến toàn diện.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023

Một là khi Jimin được công bố là "Face of the Spring 24" và một là chiến dịch lớn được thiết lập cho bộ sưu tập vì công ty biết rõ giá trị của anh.

Điều này có thể suy ra từ việc Jimin đã vô tình bắt đầu 2 xu hướng liên quan đến Dior trong chuyến đi Nhật Bản gần đây, cả 2 đều thúc đẩy doanh thu của thương hiệu lên đáng kể.

Điều này cũng có thể được suy ra từ việc giá cổ phiếu của công ty đã tăng mạnh như thế nào sau thông báo về thỏa thuận Đại sứ Toàn cầu, nơi giá cổ phiếu đạt mức cao nhất mọi thời đại trong 31 năm hoạt động của thương hiệu, cũng như việc công bố Jimin là Gương mặt đại diện duy nhất của bộ sưu tập mùa Xuân 2024, trong đó nhiều mặt hàng trong bộ sưu tập đã bán hết ngay lập tức mặc dù giá cao.

Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, năm thành công nhất của Dior tại Hàn Quốc là nhờ có Jimin.

Tác động của Jimin được cảm nhận trong mọi ngành công nghiệp, đó là điều thực sự khiến anh trở thành một biểu tượng.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023

Một tập được phát sóng gần đây của bộ phim tài liệu BTS Monuments cho thấy Jimin đã gọi món gà từ "Chicken Plus" và ngay sau đó, lượng đơn đặt hàng đến nhà hàng đã tăng vọt khi người hâm mộ đổ xô đi nếm thử món mà Jimin đã gọi mặc dù anh không hề quảng bá dưới bất kỳ hình thức nào.

Việc anh mua đồ ăn từ đó vẫn đủ để người hâm mộ quan tâm trực tiếp đến nhà hàng.

Trong quá khứ, đã có rất nhiều lần Jimin được biết đến với biệt danh "Người dẫn đầu ẩm thực Hàn Quốc" vì tác động của anh trong việc làm tăng đáng kể sự quan tâm toàn cầu đối với thực phẩm Hàn Quốc.

Samyang Foods đã gửi lời cảm ơn tới anh vì "tác động thương mại lớn" của anh đối với thương hiệu và công ty thậm chí còn tài trợ cho một trong những buổi hòa nhạc của BTS tại Mỹ vì anh Jimin.

Jimin cũng được nhắc đến nhiều lần như là nguyên nhân giúp tăng doanh số bán hàng cho các mặt hàng thực phẩm Hàn Quốc khác như Tteokbokki, bánh bao và mì gà cay cũng như Dageumbari và trà sả.

Cuối cùng, Jimin đã đến thăm một xưởng cách đây 2 năm và làm những chiếc vòng tay bạc, đồng thời chia sẻ vlog về chuyến thăm địa điểm này.

Cùng ngày phát hành VLOG, cửa hàng thiết kế đồ trang sức hoặc xưởng nơi Jimin ghé thăm đã đăng một bài trên Instagram nói rằng cửa hàng đang chứng kiến lượng đặt phòng tăng đột biến sau VLOG của Jimin và yêu cầu người hâm mộ thông cảm nếu phản hồi bị trì hoãn, nhưng rằng tất cả họ sẽ được hồi đáp vào thời điểm thích hợp.

Tác động của Jimin đối với động lực kinh doanh đã được chứng minh một lần nữa và chứng minh thêm rằng không có lĩnh vực kinh doanh nào mà Jimin không có ảnh hưởng.

Một bài đăng gần đây của một người hâm mộ cho thấy cửa hàng thiết kế trang sức vẫn thu hút du khách sau hai năm, cho thấy hiệu quả lâu dài sau chuyến thăm của Jimin.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023

Tác động như vậy là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Có thể khẳng định rằng không ai phù hợp với danh hiệu "Vua thương hiệu" hơn Jimin.

Nguồn:Dior phá kỷ lục ở Hàn Quốc nhờ Jimin BTS

Phúc Quyên

thethaovanhoa.vn