Những mẫu xe cũ tầm giá hơn 300 triệu đáng mua dịp cuối năm

21:27 | 12/12/2022

|
Trong giai đoạn khó khăn của thị trường xe cũ cuối năm 2022, chỉ cần hơn 300 triệu đồng, bạn đã có thể tìm được cho mình một mẫu xe cũ số tự động, đời không quá sâu hoặc xe số sàn đời cao.
Loạt ô tô 5 chỗ gầm cao giá dưới 700 triệu đáng mua nhất hiện nayLoạt ô tô 5 chỗ gầm cao giá dưới 700 triệu đáng mua nhất hiện nay
Xe sang BMW 320i đi 5 năm mất giá 700 triệu đồngXe sang BMW 320i đi 5 năm mất giá 700 triệu đồng

Cách đây 1 năm, với tầm tiền khoảng 300 triệu đồng, người mua sẽ chỉ tìm được một chiếc ô tô cỡ nhỏ hoặc một chiếc 7 chỗ cũ đời sâu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi thị trường xe cũ đang trầm lắng, số tiền này đã có thể sở hữu một chiếc xe còn mới.

Dưới đây là những chiếc xe có tầm giá 300 triệu đáng mua nhất dịp cuối năm 2022.

Toyota Innova

Toyota Innova từng là mẫu xe đình đám một thời, mang thương hiệu Toyota và chất lượng đã được khẳng định qua nhiều năm. Chính vì vậy, Innova vẫn luôn là cái tên được nhiều khách hàng săn lùng khi tìm mua xe cũ.

Những mẫu xe cũ tầm giá hơn 300 triệu đáng mua dịp cuối năm

Hiện tại, theo tìm hiểu của PV VietNamNet, giá bán của Toyota Innova 2015 bản E số sàn MT đang được các showroom xe cũ chào ở mức thấp nhất 330 - 350 triệu đồng.

Với Toyota Innova 2015, xe này tuy cũ nhưng không quá sâu, khá bền, ít hỏng vặt, giữ dáng, chí phí sửa chữa thấp và đồ thay thế luôn có sẵn.

Đổi lại các trang bị cho Innova bản E MT đều dừng lại ở mức cơ bản. Tuy nhiên, với những ai thích xe Nhật và sự thực dụng, Toyota Innova 2015 rất đáng để lựa chọn khi mua xe cũ trong tầm tiền ở mức khiêm tốn.

Suzuki Ertiga

Với những ai đang tìm kiếm một chiếc xe số tự động, lại chở được nhiều người thì Suzuki Ertiga 2015 bản GLX AT có thể sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Những mẫu xe cũ tầm giá hơn 300 triệu đáng mua dịp cuối năm

Trên thị trường xe cũ, Suzuki Ertiga 2015 bản GLX AT đang được rao bán 324 - 355 triệu đồng. Với những người đã sử dụng xe Suzuki Ertiga, họ đánh giá cao mẫu xe này về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp, không gian rộng rãi lại là xe nhập khẩu.

Thế nhưng, nếu mua xe này, bạn cũng phải chấp nhận chiếc xe có trang bị ở mức cơ bản, ngoại hình kém hấp dẫn, hốc bánh xe dễ bị mục vì vậy cần kiểm tra kỹ trước khi mua. Bù lại, xe sử dụng số tự động nên dễ lái, phù hợp với nhiều đối tượng.

Kia Carens

Ở phân khúc xe 7 chỗ thời điểm 2010-2015, nếu xe Nhật có Innova thì xe Hàn có Carens. Đây cũng là dòng xe MPV chủ lực của thương hiệu KIA tại thị trường Việt Nam cách đây 10 năm.

Những mẫu xe cũ tầm giá hơn 300 triệu đáng mua dịp cuối năm

KIA Carens được Thaco bán từ 2009 đến 2015, sau đó thay thế bằng mẫu xe mới KIA Rondo. KIA Carens có 2 biến thể động cơ xăng 1.6L và 2.0L.

Hiện tại, trong mức chi phí hơn 300 triệu đồng, KIA Carens 2013 bản 2.0L AT là một lựa chọn phù hợp. Giá bán của phiên bản này dao động từ 310 - 355 triệu đồng tùy vào tình trạng.

Ưu điểm của KIA Carens đời này là ít hỏng vặt, cách âm tốt, máy nổ êm, không gian ngồi rộng rãi nhưng nhược điểm là gầm thấp, giảm xóc kém, tay lái nặng và xe khá yếu khi chở đủ tải.

Chevrolet Cruze

Nếu không cần chở quá nhiều người, chiếc Chevrolet Cruze 2015 bản LTZ AT sẽ là một lựa chọn khó có thể bỏ qua. Mẫu xe sedean cỡ C này hiện đang được bán với giá 340 - 355 triệu đồng.

Những mẫu xe cũ tầm giá hơn 300 triệu đáng mua dịp cuối năm

Chevrolet Cruze hiện không còn được phân phối do hãng xe Mỹ đã rút khỏi Việt Nam. Sau 7 năm, mẫu xe cũ này vẫn được đánh giá thiết kế đẹp, trang bị tiện nghi hơn hẳn các đối thủ đồng cấp đến từ Nhật.

Nhược điểm của Chevrolet Cruze là khung gầm nặng, động cơ 1.8L lại không đủ sức mạnh do hộp số tự động 6 cấp làm việc không hiệu quả, điều hòa làm mát không sâu.

Toyota Vios

Toyota Vios là mẫu xe "quốc dân" đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Dù là xe cũ nhưng Vios thường là cái tên được cân nhắc đầu tiên với những ai có ý định mua xe cũ.

Những mẫu xe cũ tầm giá hơn 300 triệu đáng mua dịp cuối năm

Với tài chính hơn 300 triệu đồng, người mua có thể tìm kiếm một chiếc Vios E MT đời 2015-2016 số sàn, hiện đang được bán từ 330 - 350 triệu đồng.

Ưu điểm lớn nhất của Toyota Vios là sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, không gian ngồi rộng, điều hòa mát sâu và chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp.

Thế nhưng, nhược điểm cua dòng xe Toyota nói chung và Vios nói riêng là thường có trang bị nghèo nàn, cách âm trung bình và cảm giác thiếu ổn định khi chạy ở tốc độ cao.

Mitsubishi Attrage

Những mẫu xe cũ tầm giá hơn 300 triệu đáng mua dịp cuối năm

Nếu bạn cần một mẫu xe cũ tiết kiệm nhiên liệu, không gian rộng rãi thì Mitsubishi Attrage sẽ là sự lựa chọn hàng đầu, thậm chí còn được xe đời mới. Hiện tại, Mitsubishi Attrage đời 2017 số tự động đang được bán dưới 300 triệu đồng.

Ưu điểm của mẫu xe này là điều hòa mát sâu, hộp số CVT nên vận hành mượt mà, nhiều trang bị tiện nghi vượt mong đợi. Nhưng nhược điểm là động cơ nhỏ 1.2L, tăng tốc chậm và kiểu dáng không bắt mắt khi so với các đối thủ đồng cấp.

Nguồn:Những mẫu xe cũ tầm giá hơn 300 triệu đáng mua dịp cuối năm

Ngô Minh

vietnamnet.vn