Những sản phẩm Apple có thể ra mắt ngày 8/3

02:13 | 04/03/2022

|
Ngoài iPhone SE 5G giá rẻ, Apple có thể giới thiệu Mac Mini Pro, iMac 27 inch dùng chip M2 hay iPad Air 5.

Sự kiện mở màn năm 2022 của Apple sẽ được phát trực tuyến vào 10h ngày 8/3 từ trụ sở Apple Park, tức 1h ngày 9/3 theo giờ Việt Nam. Giới công nghệ dự đoán loạt sản phẩm phần cứng của hãng sẽ trình làng tại đây.

iPhone SE 3

Những sản phẩm Apple có thể ra mắt ngày 8/3
iPhone SE 3 vẫn giữ thiết kế cũ. Ảnh: 9to5mac

iPhone SE thế hệ thứ ba, được dự đoán có tên SE 5G, nhiều khả năng sẽ ra mắt tại sự kiện đầu tuần tới của Apple. Theo một số nguồn tin, máy sẽ có giá khởi điểm 300 USD với các nâng cấp chủ yếu ở chip xử lý và thêm kết nối 5G. Ngoại hình của máy không thay đổi, giống iPhone 8 với hai viền trên dưới dày, có cảm biến vân tay.

Trang Bloomberg nhận định, nếu iPhone SE 2 vẫn tiếp tục được Apple bán ra và giảm còn 199 USD sẽ là tin vui với nhiều người dùng. Hãng sẽ có thêm một model ở phân khúc giá rẻ - nơi điện thoại Android đang thống trị.

iPad Air 5

iPad Air 5 dự kiến là mẫu máy tính bảng tiếp theo được Apple ra mắt sau iPad Mini 6. Máy có các nâng cấp lớn như chip A15, hỗ trợ mạng 5G, bốn loa ngoài so với hai loa trên thế hệ cũ và hỗ trợ Center Stage cho các cuộc gọi video.

Theo 9to5mac, cải tiến lớn nhất trên iPad Air 5 là camera. Máy sẽ hỗ trợ quay video Full HD ở tốc độ 25 và 30 khung hình/giây. Máy cũng sẽ có camera góc siêu rộng, góc rộng tiêu chuẩn với thông số như iPhone 13. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định Apple sẽ không trang bị thêm cảm biến Lidar cho sản phẩm như iPad Pro.

iMac 27 inch

Những sản phẩm Apple có thể ra mắt ngày 8/3
iMac 27 inch có thể được nâng cấp dùng chip M1. Ảnh: 9to5mac

iMac 24 inch hiện chỉ sử dụng chip M1 với tùy chọn GPU khác nhau và hiệu năng kém dòng MacBook Pro. Theo 9to5mac, Apple có khả năng sẽ nâng cấp nốt dòng 27 inch và thêm tùy chọn cao cấp hơn với màn hình miniLED, công nghệ ProMotion. Người dùng cũng có thể mua các phiên bản với chip M1 Pro và M1 Max vốn chỉ dành cho MacBook Pro 2021.

Mac mini Pro

Bloomberg cho biết Apple gần đây đã đăng ký bằng sáng chế cho ba mẫu máy tính Mac trong cơ sở dữ liệu pháp lý Á Âu. Trong đó, các chuyên gia dự đoán sẽ có một mẫu máy tính Mac mini với cấu hình cao hơn bản thường, sử dụng chip Apple Silicon tương tự MacBook Pro hiện tại.

Ngoài Mac Mini Pro, Apple được cho là sẽ ra mắt Mac Mini thế hệ mới dùng chip M2 vào cuối năm.

MacBook Pro nâng cấp chip M2

Sau các phiên bản dùng M1, Apple sẽ ra mắt MacBook Pro mới với chip riêng thế hệ thứ hai. Máy sẽ được bán cùng dòng MacBook Pro 2021, nhằm thay thế bản MacBook Pro 13 inch hiện tại.

Tuy được nâng cấp lên M2, laptop mới sẽ không có TouchBar, màn hình miniLED hoặc công nghệ ProMotion như các MacBook khác. Xét về hiệu năng, M2 cao hơn M1 nhưng kém M1 Pro và M1 Max.

Hệ điều hành iOS 15.4

Những sản phẩm Apple có thể ra mắt ngày 8/3
iOS 15.4. Ảnh: 9to5mac

Apple vừa phát hành bản thử nghiệm iOS 15.4 beta 5 và dự kiến khi sự kiện ngày 8/3 diễn ra, hãng sẽ công bố ngày tải về chính thức của iOS 15.4. Hệ điều hành mới bao gồm các tính năng đáng chú ý như mở khóa khuôn mặt khi vẫn đeo khẩu trang, biểu tượng cảm xúc mới, nâng cấp Siri...

Nguồn: Những sản phẩm Apple có thể ra mắt ngày 8/3

P.V

VnExpress