NSƯT Kim Tử Long mất trắng cả trăm triệu đồng tiền bảo hiểm sau 3 năm đóng

17:10 | 14/04/2023

|
Sau diễn viên Ngọc Lan, NSƯT Kim Tử Long cũng vừa tiết lộ chuyện anh từng bị hủy hợp đồng bảo hiểm và mất trắng hơn 100 triệu đồng sau khi đóng được 3 năm.
Ngọc Lan phản hồi tin mất 7 tỷ đồng vì mua bảo hiểmNgọc Lan phản hồi tin mất 7 tỷ đồng vì mua bảo hiểm
Vân Hugo Vân Hugo "làm ơn mắc oán" với một người bạn thân thiết, "mất trắng" 30 triệu đồng
NSƯT Kim Tử Long mất trắng cả trăm triệu đồng tiền bảo hiểm sau 3 năm đóng
Kim Tử Long cho biết anh mất trắng tiền bảo hiểm sau 3 năm đóng

Trao đổi với Thanh Niên, NSƯT Kim Tử Long kể hồi năm 2018, anh mua bảo hiểm cho con trai với mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm. Thời điểm này, Kim Tử Long được nhân viên tư vấn tận tình, săn đón và năn nỉ để sớm ký hợp đồng. Sau một thời gian bị thuyết phục, nam nghệ sĩ đồng ý mua với suy nghĩ "một năm bỏ ra 40 triệu cho con cũng tốt".

Sau khi đóng tiền liên tiếp trong 3 năm, đến năm thứ 4 do bận việc nên Kim Tử Long quên đóng tiền theo thời hạn quy định. Mãi đến năm thứ 5 anh mới nhớ ra và liên hệ lại với nhân viên bảo hiểm. "Khi tôi hỏi sao không ai nhắc mình đóng thì nhận được câu trả lời là họ đã nghỉ, không bán bảo hiểm nữa. Họ kêu tôi gọi điện thoại lên công ty sẽ được giải quyết", anh kể.

NSƯT Kim Tử Long mất trắng cả trăm triệu đồng tiền bảo hiểm sau 3 năm đóng
Kim Tử Long mong các nhân viên tư vấn bảo hiểm làm việc bằng cái tâm để không còn ai rơi vào trường hợp như mình

Khi liên hệ với công ty bảo hiểm, NSƯT Kim Tử Long nhận được câu trả lời rằng hợp đồng của anh đã bị hủy vì hai năm không đóng. Điều này đồng nghĩa số tiền anh đóng trong 3 năm là hơn 100 triệu đồng bị mất trắng.

"Tôi bức xúc vì cách làm việc vô trách nhiệm của bạn nhân viên bán bảo hiểm này. Khi cần, các bạn săn đón khách hàng rất ngọt ngào, còn khi đã ký xong hợp đồng lại ngó lơ. Với các bạn nhân viên bảo hiểm, tôi hy vọng các bạn làm việc vì cái tâm, đừng vì tiền hoa hồng mà đẩy khách hàng vào trường hợp bế tắc như tôi hay Ngọc Lan. Đã gọi là chăm sóc khách hàng thì phải chăm sóc làm sao cho chu toàn, thấu đáo. Chỉ có việc nhắc nhở còn làm không xong thì chăm sóc cái gì. Khách hàng trông chờ vào nhân viên, sự chăm sóc của nhân viên là rất cần thiết, nhất là nghệ sĩ có nhiều công việc phải lo", anh nói.

NSƯT Kim Tử Long mất trắng cả trăm triệu đồng tiền bảo hiểm sau 3 năm đóng
Qua câu chuyện của mình, Kim Tử Long nhắn nhủ mọi người cần cân nhắc và đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm trước khi mua

Nam nghệ sĩ biết anh chia sẻ câu chuyện này không nhằm ý phê phán ai mà chỉ muốn khán giả có kinh nghiệm cũng như phải cân nhắc khi mua bảo hiểm. Kim Tử Long cho rằng bảo hiểm về bản chất là tốt, giúp người mua đảm bảo về yếu tố sức khỏe, khám chữa bệnh cũng như rủi ro bệnh tật, tai nạn. Tuy nhiên, anh khuyên mọi người trước khi đặt bút ký hợp đồng nên tìm hiểu kỹ lưỡng, cũng như nhớ mốc thời gian cụ thể để tránh sự cố đáng tiếc như bản thân.

Trước Kim Tử Long, diễn viên Ngọc Lan từng bật khóc trên sóng livestream, bày tỏ sự bức xúc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của cô và con trai được nhiều người quan tâm. Theo chia sẻ, sao phim Mẹ rơm mua gói bảo hiểm cho mình và con trai là 700 triệu đồng/năm. Ngọc Lan được tư vấn rằng sau 10 năm, cô lấy về tiền gốc lẫn lãi khoảng 10 tỉ đồng.

Sau 3 năm, số tiền nữ diễn viên đã đóng là 2,1 tỉ đồng và nói bản thân không hề biết công ty bảo hiểm này đã được bán lại cho một đơn vị khác. Ngọc Lan nói khi cô đến để làm rõ thông tin thì phát hiện con số rút ra sau 10 năm không như trao đổi ban đầu khiến bản thân bức xúc. Trên trang cá nhân, diễn viên Ngọc Lan khẳng định về luật, cô thua do không đọc kỹ hợp đồng trước khi ký. Hiện, nữ diễn viên cũng làm mọi cách để giảm thất thoát ở con số tối thiểu.

Nguồn: NSƯT Kim Tử Long mất trắng cả trăm triệu đồng tiền bảo hiểm sau 3 năm đóng

Lạc Xuân

thanhnien.vn