Nữ sinh trường Cảnh sát nổi bật với bảng thành tích 'khủng'

11:25 | 25/01/2022

|
Nữ sinh Hoàng Thị Linh Chi (SN 1997, quê Nghệ An) đã khiến mọi người ngưỡng mộ khi đạt nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình theo học Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Theo chia sẻ của Hoàng Thị Linh Chi, môi trường lực lượng vũ trang luôn là thử thách lớn đối với những học sinh vừa mới rời ghế trường cấp 3, đặc biệt là với các nữ sinh. Nhớ những ngày mới làm quen thao trường, đôi lúc Chi phải rơi nước mắt vì áp lực từ môi trường tập trung với tính kỷ luật cao. Tuy nhiên, chính nhờ những khó khăn và thử thách ấy, cô đã trưởng thành lên rất nhiều.

Nữ sinh trường Cảnh sát nổi bật với bảng thành tích 'khủng'
Nữ học viên Hoàng Thị Linh Chi

“Nhớ lại 6 năm trước, những ngày mới vào ngành có lúc em đã khóc vì thấy quá sức với việc học tập và rèn luyện nghiêm ngặt từng giờ, từng phút. Nhưng chính khó khăn và thử thách ấy mà có được em vững vàng, bản lĩnh ở hiện tại và em tự hào về điều đó”, Linh Chi nói.

Ngoài tập trung cho việc học tập, Linh Chi còn rất tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường và nhiều hoạt động ngoại khóa. Mục đích của nữ sinh là rèn luyện, trải nghiệm thêm nhiều kỹ năng cần thiết, đặc biệt đối với ngành đặc thù như công an.

Linh Chi chia sẻ: “Cùng với việc học, em dành thời gian rảnh rỗi để tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất. Ngoài ra, em còn có niềm đam mê với việc học ngoại ngữ, bởi em nghĩ rằng ngoại ngữ là chìa khóa thời hội nhập và mở ra nhiều cơ hội cho mỗi chúng ta.

Vì thế, để nâng cao được vốn ngoại ngữ em thường xuyên nghe nhạc, xem phim, nghe podcast… Em luôn tạo cơ hội thử sức bản thân khi đăng ký tham gia vào những hoạt động giao lưu quốc tế. Mới đây nhất, em và đồng đội may mắn đạt giải Nhất toàn quốc Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ 3 năm 2021”.

Nữ sinh trường Cảnh sát nổi bật với bảng thành tích 'khủng'
Linh Chi và đồng đội đạt giải Nhất toàn quốc Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ 3 năm 2021

Không chỉ khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thành tích học tập trên lớp, về khả năng ngoại ngữ mà Linh Chi còn được biết đến với cương vị là Trưởng ban Biên tập của CLB Truyền hình Học viện CSND (PPATV) kiêm Chủ nhiệm CLB Sách và hành động Học viện CSND.

Với CLB Sách và hành động, Linh Chi mong muốn phát triển văn hóa đọc trong sinh viên, mang đến một môi trường chia sẻ đam mê đọc sách, giúp các bạn học hỏi, khám phá và thỏa sức thể hiện bản thân.

Nữ sinh trường Cảnh sát nổi bật với bảng thành tích 'khủng'
Linh Chi được trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2021

“Cho đến bây giờ em luôn tự hào khi được học tập tại Học viện Cảnh sát Nhân dân. Nơi đây không chỉ giúp rèn luyện đạo đức, trí tuệ mà còn khiến em trưởng thành, rắn rỏi hơn. Đây cũng là nơi em được quan tâm và tạo điều kiện hết sức có thể để phát huy khả năng của chính mình.

Dù có nhiều khó khăn, thử thách, nhưng sự tin tưởng, ủng hộ và hỗ trợ của thầy cô đã giúp em và các sinh viên của Học viện vững bước hơn, mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai nhờ những kỹ năng tích lũy được”, nữ sinh quê Nghệ An chia sẻ.

Nữ sinh trường Cảnh sát nổi bật với bảng thành tích 'khủng'
Thành tích xuất sắc của Linh Chi khiến bao người ngưỡng mộ

Với Linh Chi thì có khổ luyện mới giúp mỗi con người cứng rắn và hoàn thiện bản thân hơn. Chính thời gian học tập tại Học viện CSND đã khiến Linh Chi càng thấy thêm yêu và tự hào khi được là một nữ công an nhân dân. Cô mong muốn được mang niềm khao khát mãnh liệt, đem tài năng, sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình cống hiến cho Tổ quốc, góp phần gìn giữ bình yên, hạnh phúc cho cuộc sống của nhân dân.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Linh Chi cho biết cô sẽ phấn đấu để trong thời gian còn lại ở Học viện có thể phát huy cũng như nối dài thêm bảng thành tích đáng tự hào của ngôi trường với bề dày lịch sử này.

Nguồn: Nữ sinh trường Cảnh sát nổi bật với bảng thành tích 'khủng'

Hoàng Thanh

Infonet