Ông Philippe Troussier trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam

17:51 | 16/02/2023

|
Chiều 16/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đạt được thỏa thuận với Philippe Troussier, đưa ông trở thành tân HLV trưởng tuyển Việt Nam
HLV trưởng tuyển Việt Nam chọn trợ lý: VFF cũng cần phải tínhHLV trưởng tuyển Việt Nam chọn trợ lý: VFF cũng cần phải tính
Tuyển Việt Nam thời hậu ông Park: Làm mới khó mà dễTuyển Việt Nam thời hậu ông Park: Làm mới khó mà dễ
Ông Philippe Troussier trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam
HLV Troussier chính thức trở thành người dẫn lối bóng đá Việt Nam đến mục tiêu World Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi xác nhận với Zing News thông tin này. Trang chủ liên đoàn cũng chia sẻ: "Cho đến thời điểm hiện tại, VFF và ông Philippe Troussier về cơ bản đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến công việc HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới".

"Dự kiến, lễ công bố tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia sẽ được VFF tổ chức trong thời gian trước khi kết thúc tháng 2/2023. Nhiệm vụ đầu tiên của tân HLV trưởng sẽ là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội tuyển U23 quốc gia, dự kiến sẽ tập trung vào đầu tháng 3 tới, nhằm chuẩn bị cho SEA Game 32 do Campuchia đăng cai tổ chức vào tháng 5/2023.

Hợp đồng của ông Troussier có thời gian từ 1/3/2023 đến 31/7/2026, kết thúc sau World Cup 2026. Mức lương ông nhận được là khoảng 1,5 triệu USD/năm và được nhà tài trợ của VFF hỗ trợ chi trả..

Thông tin HLV sinh năm 1955 đồng ý trở lại Việt Nam thay ông Park Hang-seo đã lộ ra trước đó. VFF không muốn việc này diễn ra trước khi ông Park hết hợp đồng nên đã phủ nhận một lần.

Mục tiêu lớn nhất của ông Troussier với bóng đá Việt Nam trong 4 năm tới là phấn đấu giành quyền dự vòng loại thứ ba, cạnh tranh vé dự World Cup 2026. Ở World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã đưa đội tuyển Việt Nam vào tới vòng loại thứ ba. Quang Hải và đồng đội khép lại 10 trận vòng loại ba với 4 điểm.

Ông Troussier sinh năm 1955 (68 tuổi), từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morroco. Ông từng giúp Nam Phi dự World Cup 1998, đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2002.

Việt Nam là đội tuyển quốc gia thứ 8 mà ông cầm quân trong sự nghiệp.

HLV Troussier lấy PSG làm ví dụ cho U19 Việt Nam Trả lời câu hỏi của Zing, HLV Philippe Troussier lấy việc PSG giành vé vào chung kết Champions League để tạo động lực cho quá trình chuẩn bị của U19 Việt Nam.

Nguồn:Ông Philippe Troussier trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam

Quang Thịnh

zingnews.vn